ผงะชาวบ้านเจอหนังโป๊ 100 แผ่นซุกกุฏิเจ้าอาวาส หลังเจ้าคณะอำเภอสอบแล้วไม่มีความผิด เลยไม่จับสึก

วานนี้ (23 พ.ค. 66) ที่วัดบ้านกล้วย ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งพากันเก็บกวาดจัดระเบียบข้าวของสัมภาระภายในกุฏิ พระครูรังษีสุนทรธรรม หรือหลวงพ่อสมหวัง อายุ 73 ปี อดีตเจ้าอาวาส ที่เคยถูกชาวบ้านรวมตัวขับไล่ให้พ้นจากวัด เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม บริหารเงินวัดไม่โปร่งใส ชอบดูหนังโป๊ และมีสัมพันธ์กับสีกาในห้องน้ำ (ปรากฏหลักฐานในคลิป) หลังถูกขับไล่ หลวงพ่อสมหวัง ยอมลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาส แล้วไปพำนักที่บ้านญาติเป็นการชั่วคราว

ต่อมา พระโสภณปริยัติวิธาน เจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมา ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ในประเด็นหลัก 3 ประเด็น คือ เรื่องอยู่ในห้องน้ำกับสีกา 2 ต่อ 2 (ตามคลิปวิดีโอ.) เรื่องดูซีดีโป๊ และเรื่องเงินไม่โปร่งใส ก่อนมีบทสรุปไม่พบการกระทำความผิด มีหนังสือชี้แจงกับชาวบ้าน สรุปใจความสำคัญใน 3 ประเด็นว่า เรื่องเข้าห้องน้ำกับสีกา 2 ต่อ 2 ยอมรับว่าเข้าไปจริง เพื่อบอกให้โยมทำความสะอาดห้องน้ำ เพราะท่อระบายน้ำตัน และแต่งตัวไม่เรียบร้อยเพราะอาพาธเป็นฝีที่ก้น รวมทั้งปฏิเสธไม่ได้ดูซีดีโป๊แต่อย่างใด ได้แต่เปิดวิดีโอพุทธประวัติ ส่วนเรื่องเงินดำเนินการทาสีกำแพง มีการจ่ายค่าแรงและวัสดุแล้ว โดยมีหนังสือแจ้งให้ทราบตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา

แต่ล่าสุดชาวบ้านยังคงเคลือบแคลงสงสัย เมื่อตรวจค้นภายในกุฏิอดีตเจ้าอาวาส ต้องพากันผงะ เดือดดาล อาการเลือดขึ้นหน้า เมื่อพบแผ่นซีดีโป๊ ลามกอนาจารจำนวนมาก นับ 100 แผ่นซุกซ่อนในกุฏิ จึงมารวมกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของอดีตเจ้าอาวาสที่ไม่เหมาะสม น่าจะสะสมซีดีโป๊มานาน และผลการสอบสวนของเจ้าคณะอำเภอ ที่ผิดเพี้ยนไปจากความจริง อาจมีการปกป้องหรือให้ท้ายอดีตเจ้าอาวาส ทั้ง ๆ ที่มีหลักฐานชัดเจน

ชาวบ้านพากันเรียกร้องให้หลวงพ่อสมหวัง อดีตเจ้าอาวาสสึกขาดจากความเป็นพระ เพราะเสียดายที่เคยเลื่อมใสศรัทธา และเรียกร้องให้เจ้าคณะอำเภอทบทวนบทลงโทษอีกครั้ง