หวิดสิ้นชื่อ "จิมมี่ ชวาลา" เศรษฐีใจบุญเมืองคอน ขับกระบะถูกรถรถบรรทุกสิบล้อเฉี่ยวชนรถพัง แต่โชคดีเจ็บเพียงเล็กน้อย

เมื่อเย็นวันที่ 22 พค.2566 เกิดอุบัติเหตุระทึกขณะที่นายจิมมี่  ชวาลา อายุ 66ปี  เศรษฐีใจบุญพันล้านเมืองนครศรีธรรมราช กำลังขับรถยนต์กระบะตอนครึ่งสีเทา ยี่ห้อโตโยต้า นครศรีธรรมราช ไปตามถนนสายนาพรุ-สี่แยกหัวถนน ถึงบริเวณสะพานหนองแตน ท้องที่ ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช กลับจากทำธุระส่วนตัว ขณะที่กำลังขับหน้ารถบรรทุกสิบล้อคันหนึ่ง ปรากฏว่าได้ถูกรถบรรทุกชนท้ายรถยนต์กระบะของนายจิมมี่ ทำให้รถยนต์กระบะของนายจิมมี่เสียหลักหมุนหัวรถด้านหน้ามาชนกับรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวอย่างจัง ทำให้สภาพด้านหน้ารถยนต์กระบะพังยับเสียหลักจอดกลางถนน ส่วนรถบรรทุกสิบล้อคู่กรณีได้ขับเลยไปประมาณเกือบ100เมตรแล้วจอดสภาพรถสิบล้อเสียหายเล็กน้อย

 

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.พระพรหม รถกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจ และพลเมืองดี ชาวบ้านและรถกู้ชีพ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบว่าภายในรถยนต์กระบะตรงเบาะที่นั่งคนขับพบนายจิมมี่ ชวาลาคนขับนั่งอยู่ในรถเพียงคนเดียวยังมีสติดีได้รับบาดเจ็บที่แขนขวาเลือดออกเล็กน้อย แต่ไม่สามารถเปิดประตูด้านคนขับออกมาได้ แม้จนท.หน่วยกู้ภัยต่างๆและพลเมืองดีจะพยายามดึงเปิดประตูด้านคนขับแต่ไม่สามารถเปิดได้ ซึ่งจนท.กู้ภัยจึงตัดสินใจไปเปิดประตูด้านข้างคนขับออกมาได้ ก่อนที่จนท.จะทำการช่วยเหลืออุ้มร่างนายจิมมี่ออกมาอีกฝั่งได้อย่างปลอดภัย ซึ่งนายจิมมี่ยังมีสติดีพูดจารู้เรื่องไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก มีเพียงบาดแผลเลือดไหลที่แขนขวาเล็กน้อย ก่อนที่จนท.กู้ภัยจะรีบนำร่างนายจิมมี่ขึ้นรถกู้ภัย ส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชทำการรักษาบาดแผลจนพ้นขีดอันตรายท่ามกลางความโล่งอกของชาวนครศรีธรรมราชที่รู้ข่าวว่านายจิมมี่ปลอดภัยดีแล้ว เนื่องจากนายจิมมี่ เป็นคนดีใจบุญทำให้พระและสิ่งศักดิ์สิทธิคุ้มครองจนรอดปลอดภัยมาได้ในครั้งนี้

 

สำหรับประวัตินายจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญวัย 66 ปี เป็นเศรษฐีใจบุญพันล้านชาวนครศรีธรรมราชเจ้าของห้างผ้าจิมมี่ที่มีใจบุญชอบบริจาคช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด โดยเฉพาะเคยบริจาคให้กับ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช25ล้านบาท บริจาค16ล้านให้กับตูน บอดี้สแลมขณะวิ่งหาเงินบริจาคให้กับ รพ.ต่างๆและอีกหลายโครงการที่นายจิมมี่ชวาลาได้บริจาคมานับไม่ถ้วน ถือเป็นเศรษฐีใจบุญที่ชาวนครศรีธรรมราชนับถือรักใคร่มาโดยตลอด เคยรอดตายจากเหตุเพลิงไหม้มาครั้งนี้ และครั้งปลอดภัยจากอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกชนรถพังแต่โชคดีที่เจ็บเล็กน้อยรอดปลอดภัยมาได้อย่างปาฏิหาริย์