ครูสาวลากไส้ครูดอยเตะเด็ก ลั่นทำดีไร้ที่ยืน รร.โต้นั่งดริ๊งก์ใช้เงินบริจาค

จากกรณีที่มีครูผู้หญิง ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ออกมาแฉพฤติกรรมของครูผู้ชายในโรงเรียน ที่ลงโทษนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เกินกว่าเหตุ โดยให้น้องนักเรียนนั่งกับพื้นตอนแรกเหมือนจะอบรมสั่งสอน ซักพักมีการใช้เท้าเตะที่ไปที่ตัวเด็กจนล้มลงไปนอนกองกับพื้น ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ควรเกิดในรั้วโรงเรียน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. ของวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา

ซึ่งครูสาวท่านนี้ได้นำคลิปวีดีโอซึ่งเป็นกล้องวงจรปิด มาแฉผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพราะเหลืออดกับพฤติกรรมดังกล่าว และยังเปิดเผยอีกว่าในโรงเรียนนี้มีการทุจริตเอาเงินของโรงเรียน ไปเที่ยวสถานบันเทิงโดยอ้างว่าไปดูงานที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ทีมข่าวช่อง8 ลงพื้นที่สอบถามเรื่องนี้กับครูผู้หญิง ผู้ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ โดยเธอบอกว่าหลังนำเรื่องนี้ออกมาเผยแพร่มีคนให้กำลังใจก็มี มีคนออกมาตำหนิก็มี พร้อมยืนยันที่จะไปสอนที่โรงเรียนเดิม เพราะเชื่อว่าชาวบ้านต้องการความถูกต้อง และการลงโทษเด็กแบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก นี่เป็นครั้งที่2แล้ว ทั้งนี้ครูผู้หญิงยอมรับ ว่าภายหลังเกิดเรื่องทางผู้ใหญ่โทรมาหาบอกว่าจะให้เข้าไปช่วยงานที่กระทรวง

ต่อมาทีมข่าวช่อง8 ติดตามความคืบหน้าคดีที่สภ.เชียงดาว โดยได้พบกับผู้อำนวยการโรงเรียน จึงสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าเรื่องเงินบริจาคว่าไม่ได้ไปใช้เที่ยว เพราะเงินที่ไปคาราโอเกะเป็นเงินของผอ. และล่าสุดผู้อำนวยการโรงเรียน ได้มีหนังสือคำสั่งให้ครูที่เตะเด็กออกแล้ว และได้ทำการชี้แจงกับผู้บังคับบัญชาไปแล้ว และพร้อมให้ตรวจสอบ

ขณะเจ้าหน้าที่คุมตัวครูชายออกจากห้องสอบปากคำ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า "ตอนนี้ตนยังไม่อยากจะพูดอะไร"

ทีมข่าวช่อง8 สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ในวันดังกล่าวได้สอบถามว่าทำร้ายเด็กทำไมโดยครูผู้ชายคนดังกล่าวบอกว่าเด็กขโมยของซึ่งส่วนตัวคิดว่าหากเด็กขโมยของขนม ก็ไม่ควรทำการรุนแรงเช่นนี้

โดยในวันนี้นักเรียนชายที่ถูกทำร้าย มีการส่งตัวเด็กไปตรวจสภาพร่างกายและจิตใจ
โดยอยู่ในความดูแลของสำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นผู้ดูแล

ทำดีแต่ถูกผู้ใหญ่เมิน