ผู้ว่าฯเชียงใหม่สั่งสอบด่วน ครูเตะนักเรียน เอาเงินบริจาคไปเที่ยว ล่าสุดครู-นักเรียนเข้าพบตำรวจแล้ว

จากกรณี ครูสาวเปิดหน้าแฉพฤติกรรมของครูและบุคลากรในโรงเรียนบางคนที่ทำหน้าที่อย่างไร้จิตสำนึก อีกทั้งครูผู้ดูแลหอพักของโรงเรียนทำร้ายนักเรียนอย่างรุนแรงใช้เท้าเหยียบบ่าของเด็กจนล้มลง จากนั้นได้ใช้ไม้ตีเด็กทำให้เด็กหวาดกลัวจนต้องหนีกลับไปอยู่กับมูลนิธิเอกชนที่อุปการะอยู่ก่อนหน้า

ล่าสุด 22 พ.ค. 66 มีรายงานว่า นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่ง ผอ.สพป.ชม.3 สอบพฤติกรรมครู ทำโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงดาว โดยขอให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบความผิด ต้องลงโทษตามระเบียบ และกฎหมาย เพื่อทำให้จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเมืองปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานศึกษา และขอยืนยันว่าเราไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงกับเด็กและเยาวชน

พร้อมชื่นชมคุณครู ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ ไม่ปกปิด หรือนิ่งต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้น ผมขอยกย่องท่าน ที่ปฏิบัติตนสมกับการเป็นข้าราชการครู

ขณะที่ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ที่สถานีตำรวจภูธรเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ นายอุทัย เลิศกุลทิพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่แมะ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้ขับรถพาครูชาย ที่เป็นคนดูแลรับผิดชอบหอพักของโรงเรียน พร้อมด้วยนักเรียนชายชั้น ป.3 สองคน เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อซักถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายอุทัยฯ เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่ตนจะเดินทางมารับตำแหน่งผู้อำนวยการของโรงเรียนแห่งนี้ หลังจากทราบเรื่องว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก็มีการกำชับครูผู้ดูแลหอพักในเรื่องของการดูแลเด็กนักเรียนไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนเงินที่นำไปเที่ยวคาราโอเกะ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นการนำเงินบริจาคของโรงเรียนออกไปนั้นยืนยันว่าเป็นเงินส่วนตัวของตนเอง และได้ทำการชี้แจงกับ ผู้บังคับบัญชาไปแล้ว และพร้อมให้ตรวจสอบ

ด้านนักเรียนชายชั้นป.3 ทั้ง 2 คนผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามแต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้พูดอะไรออกมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวไปสอบปากคำที่ห้องสอบสวนคดีเด็กและเยาวชนร่วมกับเจ้าหน้าที่ จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)

อย่างไรก็ตามทาง พ.ต.ท.ธงชัย เอื้อแท้ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เชียงดาว เผยว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เชิญตัวทั้งครูที่ก่อเหตุและนักเรียนที่ปรากฏอยู่ในคลิป มาซักถามข้อเท็จจริง หากตัวนักเรียนติดใจจะดำเนินคดี ก็จะเข้าสู่ขบวนการสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพ นัดสอบสวนปากคำต่อไป