เปิดนาทีฆ่ารัว 6 นัดดับเพื่อนติดค่ายา 4 พัน ยิงสยบปากแจ๋วด่าพ่อ

ตำรวจ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย เข้าตรวจสอบเหตุคยร้ายยิง นายพลวัฒน์ อายุ 31 ปี เสียชีวิต เหตุเกิดหน้าบ้านพัก ในพื้นที่ ต.นาสนวล อ.พยัคฆ์ จ.มหาสารคาม

ล่าสุดคนร้ายถูกจับตัวได้แล้ว ทราบชื่อ นายทนงศักดิ์

ทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิด จากหมู่บ้านที่เกิดเหตุมาหลายคลิปด้วยกัน

เวลา 02.06.23 น. กล้องจับภาพรถของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ขี่จักรยานยนต์เข้าไปที่บ้านคนตาย เพื่อไปก่อเหตุ

จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังต่อเนื่อง รวมทั้งหมด 6 นัด

ก่อนที่กล้องอีกตัว จับภาพกลุ่มผู้ก่อเหตุ ขี่จักรยานยนต์พากันหลบหนี หลังจากก่อเหตุยิงผู้ตายเสร็จแล้ว

โดยในกล้องวงจรปิด จะเห็นนายท็อป ผู้ก่อเหตุ ขี่รถคันสุดท้าย ซึ่งมีแฟนสาวนั่งซ้อนท้ายมาด้วย

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายัง สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ได้พูดคุยกับนายทนงศักดิ์ ผู้ต้องหา โดยนายทนงศักดิ์ เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ยอมรับว่ารู้จักกับนายพลวัฒน์ ผู้ตาย ตั้งแต่สมัยเข้าเรือนจำด้วยกันเมื่อปี 2565 เนื่องจากมีคดีนาเสพติด ก่อนที่ตัวเองและผู้ตายจะพ้นโทษออกมาเมื่อปลายปี 2565

ก่อนเกิดเหตุ นายพลวัฒน์ ได้มาเอายาเสพติดกับตัวเองไปเสพ แล้วติดเงินค่ายาตัวเอง 4,000 บาท กลางดึกวันที่ 20 พ.ค. 2566 ผู้ตาย ได้โทรศัพท์บอกตัวเอง ให้ไปเอาค่ายาเสพติด ที่บ้านของเขา ตัวเองและเพื่อนๆ พึ่งกลับจากเที่ยวงานบุญบั้งไฟพอดี จึงเข้าไปหานายพลวัฒน์ที่บ้าน พอไปถึงหน้าบ้าน ปรากฏว่าผู้ตาย ไม่ยอมให้เงิน และอ้างว่ายังถูกด่าถึงบุพการี ตอนนั้นรู้สึกโมโห ไม่มีเงินค่ายาให้ไม่ว่า แต่ทำไมต้องมาด่าพ่อแม่ตัวเองแบบนี้

ต่อมาเห็นนายพลวัฒน์ เดินเข้าไปในบ้าน แล้วก็หยิบอะไรบางอย่าง ตัวเองคิดว่าเขาน่าจะหยิบปืน แล้วเขาก็เดินออกมาพูดกับตัวเองว่า "กูรู้ว่ามึงมีปืน แน่จริงมึงก็ยิงกูสิ" จากนั้นตัวเองจึงก่อเหตุยิงปืนใส่นายพลวัฒน์ จำนวน 6 นัด แล้วก็พากันขับหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุ

เหตุที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าตัวเองก็เสียใจและอยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต ยอมรับว่าลงมือก่อเหตุจริง แต่เป็นเพราะถูกผู้เสียชีวิตด่าบุพการี แล้วยังมาท้าทายให้ตัวเองยิงอีก ยืนยันว่าตัวเองก่อเหตุเพียงแค่คนเดียว ส่วนเพื่อนเพื่อนที่ไปด้วยกันนั้น ไม่รู้เรื่อง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง8 ได้มาพูดคุยกับนายบิ๊ก เพื่อนของนายท็อปผู้ก่อเหตุ เล่าว่า สำหรับผู้ตายเป็นคนนิสัยไม่ดี มีประวัติเรื่องการโกงเงินคนในหมู่บ้านค่อนข้างเยอะ ติดหนี้แล้วไม่ยอมจ่าย และวันที่เกิดเหตุ ผู้ตายเขาก็ติดเงินค่ายาผู่ก่อเหตุ แล้วท้าให้ผู้ก่อเหตุไปหาที่บ้าน แล้วผู้ตายมีการด่าบุพการีผู้ก่อเหตุ กระทั่งมีการยิงกันเกิดขึ้น ขอยืนยันว่าเท่าที่รู้จักนายทนงศักดิ์ หรือท็อป ผู้ก่อเหตุนั้น เขาเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยหาเรื่องใครก่อน

ด้านนางสวย ป้าของนายพลวัฒน์ผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตัวเองนอนอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ส่วนนายพลวัฒน์ ผู้ตาย นอนเล่นบนเปล ที่บ้านข้างๆกัน ซึ่งบ้านหลังนั้นกำลังก่อสร้าง จากนั้นตัวเองได้ยินเสียงรถมอเตอไซค์หลายคัน ก่อนที่จะมีเสียงดังขึ้น ตอนนั้นตัวเองไม่คิดว่าเป็นเสียงปืน นึกว่าเป็นเสียงหลานชายจุดประทัด เพราะวันที่เกิดเหตุ เขามีงานบุญบั้งไฟ จึงไม่ได้ออกไปดู ก่อนจะมารูภายหลัง ชาวบ้านมาบอกว่าหลานถูกยิงตาย

ในส่วนของคดี ตำรวจแจ้งข้อหานายทนงศักดิ์ 3 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และคดียาเสพติด

ฆ่าเพื่อนติดหนี้ 4 พัน