ตำรวจจับสึกแบบทุลักทุเลกว่าจะถอดสบงได้ พระเสพยาบ้าจนหลอนใช้มีดแทงพระวัดเดียวกันไส้ไหลสาหัส

วานนี้ (19 พ.ค. 66) เมื่อเวลา 23.00 น. พ.ต.ท.เดชา รัตนภักดี พนักงานสอบสวน สภ.ท่าเรือ รับแจ้งเหตุ มีพระแทงพระจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงประสาน พ.ต.ท.บุญชู สงสุวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าเรือ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ บริเวณวัดไม้รวก เขตเทศบาลท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา

จุดเกิดเหตุพบ พระสาธิต แสงอมรรัตน์ อายุ 53 ปี นอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ตรงบันไดทางขึ้นกุฏิ พบมีบาดแผลถูกแทงเข้าบริเวณหน้าท้องจนไส้ทะลักออกมากองด้านนอก จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งต่อโรงพยาบาลท่าเรือ
ตรวจสอบโดยรอบ ภายในกุฏิพบกองเลือดจำนวนมาก และหยดมาเป็นทางยาวถึงหน้าบันไดกุฎิ

ส่วน พระธวัช ฉิมมา อายุ 36 ปี ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ที่บริเวณศาลาวัดกลาง เขตเทศบาลท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งห่างจากวัดไม้รวก ประมาณ 300 เมตร พร้อมอาวุธซึ่งเป็นลักษณะมีดตัดหวายที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อม นายนเรศ พยัฆชาติ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจุดท่าเรือ เข้าเกลี่ยกล่อมจึงสามารถควบคุมตัวได้ พร้อมตรวจยึดอาวุธตัดหวายขนาดความยาว 45 ซม.ไว้เป็นของกลาง จากนั้นคุมตัวมาที่ สภ.ท่าเรือ

พระธวัช มีอาการเครียดไม่ยอมพูดยอมจา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปทำการสึกที่วัดไม้รวก แต่พระธวัชไม่ยอมสึกและไม่ยอมเบ่งวาจาลาสิกขา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องช่วยกันจับถอดสบงที่สวมใส่ แต่พระธวัชชัยฮึดสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงช่วยกันจับล็อกใส่กุญแจมือ และจับสึกทันที

จากนั้นพาไปตรวจค้นภายในปกติพบอุปกรณ์การเสพจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและนำตัวมาที่โรงพัก เพื่อส่งตัว ตรวจหาสารเสพติดในร่างดายที่โรงพยาบาลท่าเรือ

ด้านนายสมจิต ชูชาติ อายุ 63 ปี คนเห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่าตนเอง มารับจ้างนอนเฝ้าของให้กับงานบวชในวันพรุ่งนี้จากนั้นได้เห็นพระธวัชนั่งรถตุ๊กๆมาลงบริเวณข้างกุฏิพระสาธิต จากนั้นก็ยืนอยู่บริเวณข้างต้นไม้และก็ถอดสบงมาผูกไว้ที่เอวจากนั้นก็เดินตรงขึ้นไปยังกุฏิ ตนเองก็มาสอบถามหลวงพี่มาทำไรซะดึก แต่พระธวัชไม่ยอมพูดก็เดินขึ้นกุฎิไป จากนั้นก็ได้ยินเสียงพระธวัชเขย่าประตู ลักษณะเสียงดังสักพักนึงก็เห็น ไม่นานพระธวัชเดินลงจากกุฏิโดยที่ไม่ได้มีปฏิกิริยาหรือท่าทางอะไรที่ผิดแล้วเดินออกไปข้างวัด สักพักนึงก็ได้ยินเสียง พระสาธิตมาตะโกนเรียกเจ้าอาวาส ว่าถูกแทงตนเองถึงได้ทราบว่ามีการก่อเหตุ ทำร้ายร่างกายกันในวัด

ด้าน พ.ต.ท.บุญชู สงสุวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าเรือ เผยจากการสอบถาม พระธวัช ผู้ก่อเหตุ ยังให้การจพูดจาวกวนไม่รู้เรื่องจับใจความไม่ได้ แต่เมื่อตรวจค้นภายในกุฏิพบอุปกรณ์การเสพ

สอบถามพระในวัดให้ข้อมูลว่าพระธวัชได้บวชอยู่ที่วัดไม้รวกมาได้ประมาณ 10 พรรษา จากนั้นได้หายออกจากวัดไว้ประมาณ 2 เดือนโดยบอกกับท่านเจ้าอาวาสว่าจะไปธุดงค์ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา แล้ววันนี้ได้เดินทางโดยสารรถตุ๊กมาลงที่วัด จากนั้นก็ไปใช้อาวุธมีดแทงพระสาธิตจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

สำหรับพระธวัชกับพระสาธิตไม่เคยมีเรื่องบาดหมางอะไรกันมาก่อน คาดว่าอาจจะเกิดมาจากสาเหตุของการหลอนยา จึงลงมือก่อเหตุทำไปโดยไม่รู้ตัว เบื้องต้นสั่งการให้พนักงานสอบสวนนำตัวนายธวัชไปโรงพยาบาลท่าเรือเพื่อตรวจหาสารเสพติตในร่างกาย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา พยามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธมีดไปในเมืองและหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร