ที่จังหวัดเเพร่ เกิดเหตุสลด โจรปีนขึ้นบ้านเข้าไปขโมยเงินในห้องของหลานสาว ยายผิดสังเกตได้ยินเสียงเขย่ากระปุกออมสิน จึงเข้าไปเปิดห้องหลานดู ตกใจ! เห็นโจรกำลังทำร้ายหลานสาว รีบช่วยเหลือ เเต่กลับถูกโจรใช้มีดเเทงเสียชีวิต ส่วนหลานสาวบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 19 พ.ค. 2566 ตำรวจ สภ.เมืองเเพร่ เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบนางสาวกัญญาวี อายุ 19 ปี นอนได้รับบาดเจ็บอยู่ชั้นล่าง โดยถูกโจรที่ขึ้นไปขโมยของใช้อาวุธมีดเเทงที่ราวนมข้างซ้าย เเละหน้าท้องซ้าย ตำรวจต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนห้องนอนของนางสาวกัญญาวี ที่อยู่ชั้นบน พบร่างของนางชนม์ชนก อายุ 54 ปี เจ้าของบ้านเเละเป็นยายของน้องมิ ถูกโจรใช้มีดเเทงจนเสียชีวิต

ตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกมีด ลักษณะเป็นไม้พันด้วยสก๊อตเทปพันสายไฟและพลาสติกใสยาวประมาณ 20 เซนติเมตร ของโจรตกอยู่บนที่นอนในห้อง และมีเลือดสาดกระจายเต็มพื้น หน้าต่างบนหัวเตียงถูกเปิดทิ้งไว้ เเละห้องข้าง ๆ ซึ่งเป็นห้องเก็บของ ถูกเปิดไว้

น้องมิ หลานสาวที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงคนร้ายเขย่ากระปุกออมสิน จึงรู้สึกตัวเเละตื่นขึ้นมาก็ถูกอุดปาก จากนั้นนางชนม์ชนก ซึ่งเป็นยายได้ยินเสียง จึงเข้ามาในห้อง เเละเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ตอนนั้นตนเองยังมีสติ จึงรีบวิ่งออกไปเรียกคนข้างบ้านให้เข้ามาช่วยเหลือ

ตำรวจจึงเก็บรอยนิ้วมือในที่เกิดเหตุเเละดีเอ็นเอ เพื่อนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้าย เพราะตอนนี้สามารถเชื่อมโยงได้แล้วว่า อาจเป็นลูกจ้างที่ชื่อ "นายท็อป" คนอำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ที่สำคัญ นายจ้างเล่าว่า เมื่อตี 4 ตำรวจไปหาที่บ้าน ก็ตกใจ เพราะผิดสังเกตที่ประตูถูกเปิดไว้ และแจ้งว่า นายท็อปเป็นผู้ต้องสงสัยเเทงคนเสียชีวิต เเละบาดเจ็บ แล้วตำรวจยังเล่าให้นายจ้างฟังว่า นายท็อปส่งข้อความหาเมียว่าจะไปเก็บของ ตนเองจึงตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่ารถปิกอัพ ซึ่งเป็นของตนเองได้หายไปตอน 01.58 น.

เวลานี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามจับกุมตัวนายท็อปมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เชื่อว่าคงหนีไปไม่ไกลมากนัก นายท็อปเพิ่งมาทำงานได้ 2-3 เดือน โดยมาสมัครขับรถ