บุญไม่ถึง! ฟ้าผ่าหนุ่มดับก่อนห่มผ้าเหลือง พี่ชายสานต่อฝันกอดรูปศพบวชแทน

จากเหตุการณ์ที่ นายเกียรติศักดิ์ เรืองพลับพลา หรือมิ๊ก อายุ 21 ปี ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต ระหว่างที่ออกไปจับกุ้ง เกิดเหตุที่ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตได้รับป๋าพ่อกับแม่ไว้ว่าจะบวชทดแทนบุญคุณให้ และได้กำหนดการที่จะบวชในช่วงปลายปีนี้ แต่ก็มาเกิดเหตุไม่คาดฝันดังกล่าวขึ้นเสียก่อน จึงทำให้คุณธีระวิทย์ พี่ชายคนโตของผู้เสียชีวิตต้องบวชแทนให้ตามเจตนารมย์ ของน้องชายที่ตั้งใจจะบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่แต่ต้องมาเสียชีวิตไปเสียก่อน

โดยการแห่นาค พี่ชายถือรูปของน้องชายไว้ในมือ ซึ่งตอนที่นาคขอขมาแม่ก่อนจะไปบวช

ทีมข่าวได้พูดคุยกับพระธีระวิทย์ พี่ชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายบิ๊ก น้องชายของตนเอง ได้ไปขอแม่ว่าต้องการที่จะบวชเป็นอย่างมาก พร้อมกับเคยบอกแม่ว่าไม่จำเป็นต้องจัดงานใหญ่โตอะไรเพราะเพียงอยากจะขอบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อกับแม่ เมื่อน้องชายเสียชีวิตตนเองจึงต้องการที่ จะเป็นตัวแทนของน้องในการบวชทดแทนบุญคุณพ่อกับแม่ตามที่น้องตั้งใจไว้ทุกอย่าง จึงได้บอกแม่ให้จัดงานให้ในวันเดียวกับที่สวดศพของน้องควบคู่กันไป


ซึ่งน้องเคยบอกว่าอยากใส่ชุดนาคคสีชมพู ตนเองก็ทำตามที่น้องชายเคยพูดไว้ทุกอย่าง จึงอยากให้น้องได้รับรู้และไปสบายไม่ต้องกังวลหรือห่วงอะไรอีก เพราะก่อนหน้านี้ตนเองได้รับทราบจากเพื่อนน้องว่า ผู้เสียชีวิตได้ไปเข้าฝันว่าอยากจะบวชด้วย

นางเกษร เรืองพลับพลา อายุ 54 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ลูกชายได้มาขอให้ตนเองบวชให้เพื่อทดแทนบุญคุณ เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์เมื่อปีที่แล้ว ตนจึงได้บอกกับลูกว่าจะ บวชให้แต่ขอให้เป็นปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า เพราะสุขภาพแม่ยังไม่ค่อยดีมีอาการป่วยด้วยโรคกระดูกเสื่อมลุกนั่งไม่ค่อยได้ จึงอยากให้หายก่อน เพราะตนเองอยากนั่งทำขวัญกับลูกตอนที่บวชและอยากไปนั่งในโบสถ์กับลูก ซึ่งลูกชายก็ยังไปคุยกับเพื่อนว่าปีหน้าจะบวชให้แม่ แต่คาดไม่ถึงจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับลูกเสียก่อน

อยากให้ลูกไปสบายไม่ต้องห่วงพ่อกับแม่ เพราะลูกชายทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ทุกอย่างที่อยากทำพ่อกับแม่และพี่ได้ทำให้หมดเรียบร้อยแล้ว

กอดรูปศพบวชแทนน้อง