หนุ่มเบนซ์หัวร้อน ไม่พอใจเสียงแตรขับรถปาดหน้า-ชักปืนข่มขู่เผ่นหนีแล้ว พบใช้นามสกุลเดียวกับนักการเมืองดัง

18 พ.ค. 66 กรณีเพจ เฟซบุ๊ก ชื่อว่าเฮียขับรถ เผยแพร่คลิปจากกล้องหน้ารถเก๋งคันหนึ่ง ที่กำลังขับมาตามถนนสายเชียงใหม่-เชียงรายขาเข้าเมืองเชียงใหม่ เมื่อรถมาถึงสี่แยกศาลเด็ก อ.เมืองเชียงใหม่ ได้มีรถยนต์เก๋งเบนซ์หรูวิ่งแซงขึ้นมาจากเลนซ้าย และพยายามจะปาดเข้ามายังเลนรถของเจ้าของคลิป ทำให้คนขับรถบีบแตรเตือน ต่อมาคาดว่าคนขับรถเบนซ์หรู คงจะไม่พอใจที่ถูกบีบแตรเตือน จึงได้เปิดกระจกมาด่ากันก่อนที่จะขับรถขวางในระหว่างนั้น จะเห็นได้ว่าในมือขวามีการถือลักษณะอะไรบางอย่างอยู่ คล้ายกับการถืออาวุธปืน ซึ่งเมื่อเจ้าของรถคู่กรณีเห็นก็พยายามถอยรถและรีบแซงซ้ายออกไป ในทันที (ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น)

ล่าสุด พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง เผยว่า วันนี้(18พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายค้นตามทะเบียนราษฎร์ของคนขับรถเบนซ์คันดังกล่าว ในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยทางชุดสืบสวนได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านพบว่าทางผู้ปกครองของชายคนดังกล่าว ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพาตรวจค้นเป็นอย่างดีแต่ไม่พบตัวคนขับรถแต่อย่างใด ส่วนอาวุธปืนนั้นก็พบจำนวนหลายกระบอกแต่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างตรวจสอบว่าเป็นกระบอกใดที่พกพาไปขณะก่อเหตุ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับคลิปจากพลเมืองดี โดยเป็นคลิปขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังยิงปืนในรูปแบบยิงปืนรณยุทธ์อยู่ภายในสนามยิงปืนแห่งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นคนเดียวกันกับที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ส่วนประเด็นที่ มีสื่อบางสำนัก ได้รายงานข่าวไปว่า ชายในคลิปเป็นลูกนักการเมืองคนหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ทีมข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วพบว่าไม่ใช่ แต่ใช้นามสกุลเดียวกันเพียงเท่านั้น

ส่วนตัวคนขับรถตามที่ปรากฏในคลิปนั้นเจ้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น ไม่พบเจ้าตัวอยู่ภายในบ้านซึ่งทางครอบครัวของชายคนดังกล่าวก็ได้รับปากกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะได้พามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป