เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ตาถูกนายหน้าหลอกขายที่เชิดเงินหนีต้องระหกนอนข้างถนน กลับเจอขโมยเงินอีก ห่วงบัตรปชช.หายไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

ช่างทำกันได้!!!! ตาวัย 62 ปีที่จ.อุดรธานี ถูกนายหน้าหลอกขายที่เชิดเงินหนีต้องระหกนอนข้างถนน ยังเจอขโมยเงินและเอกสารสำคัญไปอีก เจ้าตัวบอกห่วงบัตรปชช.หายไม่ได้คืน จะไปไปใช้สิทธิเลือกตั้งในอาทิตย์หน้าแล้ว

 

วันนี้ (5 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบาคาน  อายุ 62 ปี  ชาวบ้าน บ้านโคกสูง จ.อุดรธานี เข้าแจ้งความกับตร.สภ.เมืองอุดรธานี ว่าถูกคนร้ายขโมยเอากระเป๋าสีดำที่ห้อยอยู่ข้างๆ รถสามล้อเครื่อง ขณะที่กำลังนอนหลับที่ริมถนน หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ถ.ประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อกลางดึกเวลาประมาณหกทุ่มของคืนวันที่ 30 เม.ย.66 ที่ผ่านมา โดยในกระเป๋ามีเงินสด เอกสารสำคัญหลายอย่าง ทั้งบัตรเอทีเอ็ม เอกสารจำนองที่ดินจำนวน 3 ไร่ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และที่สำคัญคือบัตรประชาชนของตนเองก็หายไปด้วย  ห่วงว่า หากบัตรประชาชนหายจะไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.66 นี้แน่

 

แต่เมื่อผู้สื่อข่าวได้ฟังเรื่องราวของนายบาคานถึงกับช็อก เรื่องราวชีวิตเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเสียเหลือเกิน โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนอ.หนองหาน มีที่ดิน 3 ไร่ที่เป็นมรดกของพ่อแม่ยกให้ ประกาศขายเพื่อหาเงินมาทำธุรกิจร้านอาหาร แต่เจอนายหน้าจำได้แต่ชื่อว่า นายทองปาน เข้ามาบอกว่าจะพาไปเอาที่ดินไปจำนอง ตนหลงเชื่อจึงได้นำโฉนดที่ดินดังกล่าวไปจำนองได้เงินมา 200000 บาทแต่นายหน้าบอกว่าขอยืม 80000 บาทและสัญญาจะส่งดอกให้ แต่สุดท้ายปรากฏว่าหนีไปเลย ที่เหลืออีก 120000 ได้นำมาซื้อรถสามล้อเครื่องรับจ้างในตัวเมืองอุดรธานี เพื่อเก็บเงินเพื่อไปไถ่ถอนจำนองที่ดินคืน โดยเถ้าแก่ท่านก็ใจดีบอกว่าหาเงินมาได้เมื่อไหร่ค่อยทยอยให้ก็ได้เพราะเห็นใจ

 

แต่จู่ๆ คืนวันที่ 30 เม.ย.คืนนั้นลมแรงมาก ตนเองจึงได้มาขอนอนห้องโถงของโรงแรม พอตอนเช้ากลับมาที่รถปรากฏว่าคนร้ายมาขโมยกระเป๋าไป ต่อมาเพื่อนที่เป็นคนดูแลบอกว่า มีคนเร่รอนขโมยไป เพราะโทรไปยังเบอร์ของตนเอง จึงได้ให้เขาเอามาให้เพื่อนที่เป็นดูแลจะไถ่ให้ พอได้โทรศัพท์แล้วแล้ว 1 เครื่อง อยากได้กระเป๋าที่มีเอกสารสำคัญ คนเร่ร่อนคนนั้นบอกว่า ต้องหาเงินมาอีก 1000 หรือ 2000 บาทมาไถ่ แต่ตนเองไม่เงินแล้ว จึงได้มาแจ้งความเพื่อให้ตร.ติดตามคนเร่ร่อนคนนั้นเอากระเป๋ามาคืน ในกระเป๋ามันมีเอกสารการจำนองที่ดินที่ตนเองไม่อยากให้หลุด เพราะเป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายที่พ่อแม่ยกให้ จะพยายามหาเงินส่งดอกและต้นเพื่อเอาคืน หลังจากถูกนายหน้าหลอกเอาเงินบอกว่าจะส่งดอกเบี้ยให้แล้วก็หนีหาย แถมซ้ำมาเจอคนเร่ร่อนขโมยกระเป๋าด้วย ที่สำคัญตนเองอยากได้บัตรประชาชนที่สุด เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ววันที่ 14 พ.ค.หากบัตรประชาชนหาย อดไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นแน่ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้มีความหมายกับตนเองมาก นายบาคานกล่าวตอนท้ายด้วยความเศร้าใจเพราะอยากได้บัตรประชาชนคืนเพื่อไปเลือกตั้ง