ด.ช.วัย 4 ขวบ ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ จมน้ำ ชาวบ้านเชื่อหมอดูบอก พญานาคจะเอาเด็กไปเลี้ยงเป็ด หลังหาร่างน้องไม่เจอ แนะให้จุดธูปแล้วนำไปลอยน้ำจะพบศพ กระทั่งพบจริง

วันที่ 23 เม.ย. 2566 หลังจากน้องตะวัน อายุ 4 ขวบ หายตัวไปอย่างไร้ร่อยรอย เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายพื้นที่มาร่วมค้นหาข้ามคืน แต่ไม่พบ จนกระทั่งเช้าวันที่ 23 เม.ย. จึงมาพบร่างกลายเป็นศพ

โดยศพน้องตะวัน ญาติได้นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดในหมู่บ้าน มีกำหนดจะฌาปนกิจในวันที่ 24 เม.ย.นี้ บรรยากาศทั่วไปยังมีชาวบ้านมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องไม่ขาดสาย

ส่วนกรณีที่ชาวบ้านลือตามกันเกี่ยวกับหมอดู ทักว่า พญานาคจะเอาน้องไปเลี้ยงเป็ด มีชาวบ้านแบ่งความคิดออกเป็นสองฝั่ง คือเชื่อ กับไม่เชื่อ ขึ้นอยู่มุมมองของแต่ละคน

นางเลื้อย อายุ 80 ย่าทวดของน้องตะวัน และเป็นคนเลี้ยงน้อง กล่าวยอมรับว่า หลังหลานหายไปชาวบ้านนับร้อยคนพากันตาหา แต่ไม่เจอ รวมถึงหน่วยกู้ภัยที่มาจากหลายพื้นที่ ดำน้ำค้นหาไม่พบเช่นเดียวกัน แต่ทำไมแม่หมอชี้เป้า จึงเจอร่างตามที่หมอชี้ทันที

นางบัวลอย ยายน้องตะวัน กล่าวว่า ตอนแรกไม่เชื่อ แต่จำเป็นต้องไปหาแม่หมอให้ดู เพราะกู้ภัยหาไม่พบ สุดท้ายแม่หมอบอกว่าให้เอาธูปมัดรวมกัน แล้วจุดลอยไปกลางลำห้วย ธูปไปทางไหนให้ไปตามหาจะเจอ สุดท้ายเจอร่างหลานตามที่ธูปลอยไปจริงๆ ส่วนกรณีที่แม่ของน้องไปดูหมอดูอีกคน บอกว่าพญานาคจะเอาหลานไปเลี้ยงเป็ด ส่วนตัวเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ไม่อยากลบหลู่