ภาพหาดูยาก! "พลายสาริกา" นำทีมช้างป่ามากกว่า 40 ตัว ลงมาหาอาหาร ไร้ท่าทีดุร้าย เจ้าหน้าที่คอยผลักดันไม่ให้เข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน

ภาพหาดูยาก! ช้างป่ามากกว่า 40 ตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างตำบลสาริกาและ จนท.ขญ.13 ได้เข้าพื้นที่ หลังได้รับสัญญาณ GPS ที่ เจ้าหน้าที่ได้ติดไว้ที่ตัวของ "พลายสาริกา" เพื่อติดตามพฤติกรรม โดยเจ้าหน้าที่ได้พบกับช้างป่าที่มีจำนวนมากกว่า 40 ตัว ขณะกำลังยืนอยู่ที่ข้างรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน ม.1 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

 

 

ซึ่งทั้งหมด เจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นทายาทของเจ้าพลายสาริกา ซึ่งกลายเป็นข้างประจำถิ่นไปแล้ว ซึ่งทั้งหมด ไม่มีท่าทีดุร้าย เนื่องจากจะมีความคุ้นเคย กับทาง เจ้าหน้าที่มาก และเจ้าพลายสาริกา ได้แสดงอาการเกี้ยวพาราสี กับช้างเพศเมีย ดูแล้วเป็นภาพที่หาดูได้ยาก ที่ จะมีโอกาสพบกับช้างป่าที่มีจำนวนมาก และเข้าใกล้ได้ขนาดนี้

ไม่นานช้างป่าโขลงนี้ก็ได้เดินกลับสู่ป่า โดยไม่มีการทำลายพืชผมทางการเกษตรของช้าวบ้านแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ระบุว่าช้างป่า ในตำบลสาริกาชุดนี้ ลงมาหาอาหารกินเป็นประจำ แต่เขาจะอยู่ในเขตที่พวกเขาอยู่ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยผลักดัน หากช้างป่าจะเข้ามาทำลายพืชผลทางการ เกษตรของชาวบ้าน และปีนี้ช้างป่าได้ลงมาจำนวนมาก และอยู่นานกว่าทุกปี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประชากรของช้างที่อยู่ในป่ามีจำนวนมากขึ้น อาหารจึงหากินยาก ช้างจึงพากันอพยพมาหากินด้านล่าง เพราะมีทั้งผลไม้ และพืชสวนที่ชาวบ้านปลูกเอาไว้ โดยไม่มีใครทำร้ายเค้าเลย