เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานเก็บยางรถยนต์เก่า เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำนานกว่า 9 ชั่วโมง เพลิงค่อย ๆ อ่อนลง แต่คงต้องเฝ้าระวัง ทางด้านผู้ว่าฯ ห่วงชาวบ้านสูดดมควันพิษจากการเผาไหม้

รถดับเพลิง ระดมฉีดน้ำ ดับไฟที่ลุกไหม้ โกดังเก็บยางเก่า ของบริษัท จีทีเอนเนอยี่ จำกัด เลขที่ 707 ม.9 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา หลังเกิดไฟโหมไหม้เมื่อช่วง 16.00 น. วานนี้ (15 เม.ย.66) ที่เกิดเหตุ อยู่ห่างจากบริษัท ประมาณ 20 เมตร พบยางรถบรรทุก กองเอาไว้จำนวนมาก ซึ่งยางเป็นเชื้อเพลิงยางดี ลามไปเรื่อย ๆ ผ่านไป 4 ชั่วโมง ยังคุมเพลิงไม่ได้ จนต้องประสาน รถดับเพลิงข้างเคียงกว่า 30 คัน เข้ามาสนับสนุน

จนกระทั่งช่วง 01.30 น. ที่ผ่านมา (16 เม.ย.66) เจ้าหน้าที่ฉีดสกัดนานกว่า 9 ชั่วโมง เพลิงค่อย ๆ อ่อนลง แต่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องเฝ้าระวังเนื่องจากใกล้เคียงจุดเพลิงไหม้เป็นโกดังเก็บน้ำมันดีเซลของโรงงาน

ทางด้าน นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอแปลงยาว ลงพื้นที่มาติดตามสถานการณ์ เผยว่าได้รับคำสั่งจาก ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ให้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ และอำเภอข้างเคียงให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ช่วง 2-3 วันนี้ เนื่องจากมีความเป็นห่วงประชาชนจะได้ผลกระทบ จากการเผาไหม้ยาง พร้อมประสาน ให้กรมมลพิษมาตรวจสภาพอากาศในเช้าวันนี้ (16 เม.ย. 66) ส่วนสาเหตุ และความเสียหาย จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงกันอีกครั้ง