ชาวบ้านรวมตัวไล่เจ้าอาวาสไม่โปร่งใส นำเงินกฐินนับล้านเข้าบัญชีส่วนตัว แฉนิยมฉันบวบเลี้ยงเด็กหนุ่มหมุนเวียนเปลี่ยนหน้า

วันที่ 10 เมษายน 2566 ที่วัดป่าคะยอมใต้(บ้านเหล่า)หมู่ที่ 13 ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นำโดยนายชัญวุฒิ คำเหล็ก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 พร้อมด้วยคณะศรัทธาชาวบ้านบ้านเหล่าจำนวนกว่า 50 คน พากันเดินถือป้ายเข้าประตูวัดมาเพื่อขับไล่เจ้าอาวาส เนื่องไม่พอใจที่บริหารด้านการเงินไม่โปร่งใสหลายด้านเช่นนำเงินที่ทอดกฐินจำนวน 1,074,437 บาทเข้าบัญชีส่วนตัว รวมถึงเงินบริจาคสร้างโบสถ์หลายแสนบาทที่ชาวบ้านร่วมกันบริจาคมานานกว่า5ปีแต่การก่อสร้างยังไม่มีความคืบหน้าอีกทั้งยังเปิดรับบริจาคผ่านโซเชียลอยู่ตลอดเวลาแต่ไม่มีการก่อสร้างใดๆ

 

นอกจากนั้นชาวบ้านยังเปิดเผยอีกว่าเจ้าอาวาสรูปนี้นังมีพฤติกรรมส่อไปในทางเบี่ยงเบนทางเพศมีการนำเด็กชายหนุ่มๆผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามานอนที่วัดบ่อยครั้ง นอกจากนั้นคณะศรัทธาเคยนำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งจำนวน 7 ตัวและดูผ่านมือถือปรากฎว่าพบว่ามีการนำเด็กหนุ่มๆมาในวัดตอนกลางคืนจึงได้ต่อว่าว่าไม่เหมาะสม เจ้าอาวาสรูปนี้จึงดึงสายกล้องวงจรปิดออก และเคยมีการขับไล่และร้องเรียนไปทางคณะสงฆ์แล้วแต่มีการประวิงเวลาในการตรวจสอบ

 

ทั้งๆที่ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านไม่เอาเพราะทั้งหมู่บ้านมีคนที่ยอมรับเพียง2คนนอกนั้นไม่มีใครต้องการอีกแล้ว นอกจากนี้วัดแห่งนี้เจ้าอาวาสวัดยังไม่ยอมตั้งคณะกรรมการวัดเพราะกลัวถูกตรวจสอบ

 

วันนี้สุดทนจึงนัดกันมารวมตัวขับไล่แต่ไม่ยอมออกจากกุฏิมาเจราซึ่งชาวบ้านได้นั่งรอพร้อมกับประสานเจ้าคณะตำบลมาเจรจาอีกครั้งและทางเจ้าคณะจังหวัดได้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้วนัดหมายเพื่อสรุปในวันที่12เมษายนนี้ขณะรายงานข่าวชาวบ้านยังไม่ยอมสลายตัวแต่อย่างใดยืนยันจะนั่งรอจนกว่าจะออกมาเจรจาหรือออกไปให้พ้นวัดป่าคะยอมใต้เท่านั้น