ชาวบ้านสุดงง! โดนใบสั่งความเร็ว ของตำรวจทางหลวง เกือบทั้งตำบล รวมกว่า 200 ใบ ทั้งที่ไม่ได้ขับเร็ว เพราะเป็นทางยูเทิร์น จึงวอนเจ้าหน้าที่ ช่วยตรวจสอบกล้องด้วยว่าเซนเซอร์เสียหรือไม่

ชาวบ้านตำบลหนองตะไก้ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ต่างนำใบสั่ง คนละหลายใบ ที่โดนตรวจจับความเร็ว มาร้องเรียนริมถนนสาย 24 ขาเข้าเขตอำเภอปักธงชัย ซึ่งจุดนี้ มีทางเลี้ยวยูเทิร์น และ มีการติดตั้งกล้องจับความเร็ว ของตำรวจทางหลวง ชาวบ้าน บอกว่าเส้นทางนี้ ได้ใช้สัญจรประจำ แต่จู่ ๆ ก็มีใบสั่ง ของกองกำกับการ 6 ตำรวจทางหลวง จังหวัดอุบลราชธานี ส่งมาว่า ใช้ความเร็วเกินกำหนด ทั้งที่จุดนี้ ใช้ความเร็วไม่ถึงด้วยซ้ำ เพราะเป็นทางยูเทริน์ ต้องลดความเร็วอยู่แล้ว

นายอรุณ ตะสูงเนิน อายุ 60 ปี ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่าที่ผ่านมา ตนไม่ได้ขับเร็วเกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลย เพราะรถตนก็เก่ามากแล้ว รู้สึกงงมากกับการโดนถ่ายภาพจับความเร็ว และ ก่อนทางกลับ ที่มีกล้องติด ก็ไม่มีป้ายเตือนตรวจจับความเร็ว จนมีใบสั่งส่งมาที่บ้านหลายใบ และชาวบ้านแต่ละคน โดนกัน 3-4 ใบ เมื่อตรวจสอบทั้งตำบล ปรากฏว่า โดนใบสั่งนี้เกือบ 200 ใบ จนเกิดข้อสงสัยว่า ใบสั่งจริง หรือ ใบสั่งปลอม กลัวเป็นมิจฉาชีพหลอกให้จ่ายเงินเหมือนในข่าว และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบกล้องตัวดังกล่าวด้วยว่า มีปัญหาหรือไม่ เพราะชาวบ้านเดือดร้อนมาก ต้องจ่ายค่าปรับ ทั้งๆ ที่รถวิ่งไม่ถึงอัตราที่กำหนด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ร้อยตำรวจเอก ณัฐเศรษฐ ฉายแสง หัวหน้าหน่วยบริการทางหลวง เขตอำเภอสูงเนิน บอกว่า ใบแจ้งค่าปรับนั้น เป็นของตำรวจทางหลวงจริง แต่ไม่ทราบว่า กล้องที่จับความเร็วมีปัญหาหรือไม่ ตนจะรีบรายงานไปยังกองกำกับการ 6 ตำรวจทางหลวง ที่จังหวัดอุบลราชธานี ให้มาตรวจสอบ และ แก้ไขปัญหาต่อไป