ปะทะเดือด!วิสามัญพ่อค้ายาโหด ที่ระยอง หลังฮึดสู้เจ้าหน้าที่ขณะทำการจับกุม มีตำรวจเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 เม.ย. 66 พล.ต.ต. กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อม พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง ระยอง ได้รับรายงานจาก พ.ต.ต.สรรติ อังศุสิงห์ สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง เกิดเหตุพ่อค้ายาเสพติดตามหมายจับ ยิงสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภาค 2 ชลบุรี ที่อพาร์ทเม้นแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่ หมู่ 4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ทำให้เจ้าหน้าที่ 1 นาย ถูกพ่อค้ายาเสพติดยิงสวนบาดเจ็บสาหัส เข้าที่เอว 1 นัด ระหว่างขา 1 นัด จึงนำตัวเจ้าหน้าที่ส่งรพ.ปลวกแดงทันที

ส่วนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงวิสามัญเสียชีวิตคาที่ จึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ สืบภาค2 สืบ ภ.จว.ระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง และ กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ายังที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทำการกั้นพื้นที่ทันที จุดดังกล่าวเป็นอพาร์ทเมนต์มีห้องอยู่ติดๆกัน ด้านหน้าห้องมีรถ จยย. จอดอยู่ 6 คัน 1 คันล้มลง ข้างๆกันพบศพชาย 1 ราย นอนหงายแต่งกายสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ กางเกงขายาว สะพานกระเป๋าเป้สีดำ ทราบชื่อคือนายสำเริง อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด และพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างแขนขวา ห่างจากศพประมาณ 3 เมตร และพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. 3 ปลอกด้วยกัน

ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสำเริง ผู้ต้องหา เป็นพ่อค้ายาเสพติดตัวพ่อ มีหมายจับคดียาเสพติดจังหวัดชลบุรีอยู่แล้ว ภายหลังสืบทราบว่ามากบดาน ณ ที่แห่งนี้ จึงติดตามและทำการจับกุม ขณะจับกุมคนร้ายได้ขัดขืน เจ้าหน้าที่จึงวิ่งเข้าล็อก และเก็บปืน 1 กระบอก และกำลังจะตรวจค้นกระเป๋าคนร้ายได้หยิบปืนในกระเป๋าเป้อีก 1 กระบอกยิงสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ด้านนอกยิงสวนทำให้นายกุจิรพันเสียชีวิตคาที่

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้บาดเจ็บทราบคือด.ต.นพดล มีทรัพย์ สังกัด ผบ.หมู่ กก.สืบสวน ภ.จว.ชลบุรี ตอนนี้อาการสาหัสแต่ยังมีสติอยู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนประจักษ์พยาน ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และให้เจ้าหน้าที่ พฐ. ทำการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบวิถีกระสุนต่อไป