สุดสลด! รับวันปิดเทอม เด็กนักเรียน ม.3 จำนวน 8 คน ไปเที่ยวฝายกับเพื่อน แล้วกระโดดลงเล่นน้ำ ปรากฏว่าจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน 2 คน ทำให้ผู้ปกครอง และเพื่อน ๆ ต่างร้องไห้กันระงม

ผู้ปกครองและเพื่อน ๆ ต่างร้องไห้ใจจะขาด เมื่อเห็นร่างที่ไร้วิญญาณของ นายพร้อมพงศ์ อายุ 16 ปี และนายสิทธิศักดิ์ อายุ 16 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนกัน เรียนอยู่ชั้น ม.3 ที่โรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครพนม เหตุเกิดช่วงเย็น วันที่ (29 มี.ค.66) บริเวณฝายห้วยฮ่องฮอ บ้านหนองจันทร์ หมู่ 14 ตำบลท่าค้อ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ซึ่งฝายเเห่งนี้ เป็นฝายน้ำขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 20 เมตร ระดับน้ำลึกประมาณ 5 เมตร ที่เกิดเหตุพบชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังมุงดูอยู่ริมตลิ่งจำนวนมาก และมีเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำช่วยกันเร่งค้นหา ได้งมหาบริเวณจุดที่คาดว่ามีผู้สูญหาย

งมค้นหาไม่นาน ก็พบร่างนักเรียนทั้ง 2 ราย โดยทั้งคู่อยู่ในสภาพถอดเสื้อและสวมกางเกงขาสั้นสีดำทั้งคู่ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการทำร้าย แพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม สันนิษฐานว่า เสียชีวิตขาดอากาศหายใจนานกว่า 30 นาที จากการจมน้ำ

สอบถามเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ได้ชักชวนเพื่อนร่วมห้องเรียนเดียวกัน หลังจากเรียนจบชั้น ม.3 เพื่อมาเล่นน้ำคลายร้อนที่บริเวณฝาย แห่งนี้ทั้งหมด 8 คน เป็นผู้ชาย 7 คน และ ผู้หญิง 1 คน โดยกลุ่มเพื่อนชาย 4 คนได้กระโดดลงเล่นน้ำก่อน และเพื่อนทั้ง 4 คน ก็พากันว่ายขึ้นฝั่ง จากนั้นเพื่อนที่เสียชีวิตรายแรก ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น ได้กระโดดลงเล่นน้ำ และกำลังจมน้ำ ทำให้เพื่อนที่เสียชีวิตรายที่ 2 โดดน้ำลงไปช่วย ส่วนเพื่อนที่อยู่บนฝั่งได้ยื่นไม้ไผ่ให้จับ แต่เพื่อนที่เสียชีวิต รายที่ 1 และ รายที่ 2 หมดแรง จึงจมลงใต้น้ำ

หลังเกิดเหตุ ทางญาติของเด็กนักเรียนทั้ง 2 ราย ไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงนำร่างของผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป