ร้อนทะลุ "40 องศาฯ" ชาวบ้าน จ.สกลนคร แห่เล่นน้ำคลองคลายร้อน แม่ค้ายิ้ม! เงินสะพัดช่วงวันหยุด

วันที่ 26 มี.ค.66 บรรยากาศการเล่นน้ำคลายร้อน หลายพื้นที่ของ .สกลนคร ที่มีถนนติดกับคลองส่งน้ำชลประทาน มีประชาชน ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเล่นน้ำพักผ่อนในวันหยุดแบบครอบครัว และกลุ่มวัยรุ่นที่จับกลุ่มมาเล่นน้ำคลายร้อน โดยเฉพาะแนวคลองส่งน้ำเขื่อนน้ำอู เขตชลประทานตอน 6 พื้นที่ .พังขว้าง .เมือง .สกลนคร อยู่ห่างตัวเมืองสกลนคร ประมาณ 7 กิโลเมตร ทำให้ช่วงวันหยุดมีประชาชนจำนวนมาก พาบุตรหลานมาจับจองพื้นที่เล่นน้ำ ในจุดที่นำตื้นประมาณ 1 เมตร เป็นคลองซอยย่อยส่งน้ำ ส่วนคลองส่งน้ำสายหลักมีระดับลึกประมาณ 2-3 เมตร ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กวัยรุ่นและผู้ใหญ่นิยมลงไปเล่นน้ำ โดยนำเชือกมาผูกระหว่างฝั่ง เพื่อใช้ยึดไม่ให้ไหลไปตามน้ำ และช่วยพยุงตัวเวลาขึ้นจากคลอง

บรรยากาศการเล่นน้ำคลองเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะช่วงเที่ยงต่อเนื่องไปช่วงบ่ายจนถึงเย็น เป็นช่วงเวลาที่สภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิในพื้นที่อยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส ทำให้มีประชาชนจำนวนมากแห่มาเล่นน้ำคลายร้อน ตลอดแนวคลองส่งน้ำ ที่เหมาะกับการเล่นน้ำ ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ทำให้มีพ่อค้าแม่ค้า ต่างนำอาหารและเครื่องดื่ม มาตั้งเต็นท์บริการประชาชนที่มาเล่นน้ำคลอง

สอบถามแม่ค้าส้มตำรายหนึ่ง ที่ขายอาหารปิ้งย่าง บอกว่า ตนเองมายึดพื้นที่ขายของทุกปีในหน้าร้อน แต่มาซบเซา 3 ปี จากสถานการณ์โควิด-19 เพราะมีคำสั่งห้ามลงเล่นน้ำ แต่ปีนี้สถานการณ์คลี่คลาย และสภาพอากาศร้อนจัดตั้งแต่เข้าฤดูร้อน ทำให้เริ่มมีรายได้จากการขายของ และบริการให้เช่าห่วงยาง คาดว่าจะมีเงินสะพัดในช่วงฤดูเล่นน้ำคลองจำนวนมาก และอยากฝากให้ทางเขื่อนน้ำอู อย่าเพิ่งหยุดปล่อยน้ำช่วงนี้ ขอให้ผ่านเทศกาลสงกรานต์ไปก่อน เพื่อให้ชาวบ้านริมคลองมีรายได้จากการขายของ หลังจากที่ซบเซามานาน