ตำรวจเร่งล่า คนงานก่อสร้างหื่น! หลังเห็น ลูกสาวเพื่อนร่วมงาน วัย 13 ปี อยู่ในห้องพักคนเดียว และรู้ว่าเป็นวันเกิด จึงออกอุบายบอก จะพาไปซื้อของขวัญ แต่กลับลวงไปข่มขืน จากนั้นก็หลบหนี

ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจสอบ บริเวณที่พักคนงานก่อสร้าง กลางซอยเทคโน ตำบลขามใหญ่ อำเภอ เมืองอุบลราชธานี หลังได้รับแจ้งว่า เด็กหญิงอายุ 13 ปี ถูกข่มขืน เมื่อไปถึงพบผู้เสียหาย ยืนร้องไห้อยู่กับแม่ พร้อมให้การว่า ตนถูกนายแก่น อายุประมาณ 40 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ และเป็นคนงานก่อสร้างอยู่ที่เดียวกับแม่ ลวงไปข่มขืน ข้างตึกร้างแห่งหนึ่ง จากนั้นก็พาตนมาปล่อยไว้ ใกล้ไซต์งานก่อสร้าง ที่แม่ทำงานอยู่ ตำรวจจึงวิทยุแจ้งตำหนิรูปพรรณนายแก่น ไปยัง สภ.ใกล้เคียง เพื่อให้ช่วยสกัดจับ แต่ยังไร้วี่แวว จึงพาผู้เสียหาย ไปชี้จุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐาน แต่เด็กยังจำจุดเกิดเหตุไม่ได้ชัดเจน เนื่องจากเพิ่งมาอยู่ที่ไซต์งาน ได้เพียง 3 วัน

จากการพูดคุยเพิ่มเติม ทราบว่า นายแก่น มีห้องพักติดกับแม่ผู้เสียหาย ก่อนเกิดเหตุ นายแก่นไม่ได้ไปทำงาน และเข้ามาตีสนิทผู้เสียหาย หลังรู้ว่า เป็นวันเกิดพอดี โดยบอกว่า จะพาไปซื้อของขวัญวันเกิดให้ แต่กลับพาไปข่มขืน แล้วหลบหนี

เบื้องต้น ตำรวจได้ส่งตัว ผู้เสียหาย ไปตรวจร่างกาย ก่อนประสาน เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มารับตัวไปดูแลสภาพจิตใจ และจะสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพอีกครั้ง พร้อมกันนี้ ก็เร่งติดตามล่าตัว ผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีต่อไป