หนุ่มวัย 29 เดินเท้า 2 กม. ไปลักมือถือภายในร้านโทรศัพท์ แล้ววิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้างหลบหนี ผ่านไป 2 วันเดินใส่เสื้อเบอร์ 7 ตัวเดิม ชุดสืบสวนเห็นเลยขับรถตามรวบตัว

วันที่ 5 มี.ค. 2566 กล้องวงจรปิดของร้านที สมาร์ทโฟน 2 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จับภาพขณะที่คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30ปี สวมเสื้อสีแดงแขนสั้น มีสกรีนเบอร์ 7 ด้านหลัง เดินเข้ามาที่ร้าน เหตุเกิดวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลา 17.43 น.

น.ส.สุนันท์ รอดเจริญ อายุ 45 ปี คนดูแลร้าน บอกว่า ชายคนดังกล่าวเดินมาถามหามือถือราคาประมาณ 4,000 บาท จึงตอบไปว่าถ้าราคาประมาณ 4,000 บาทสเป็กเครื่องจะต่ำ ชายคนดังกล่าวจึงขอดูมือถือราคา 5 พันกว่าบาท พอแกะเครื่องออกมาให้ดู ชายคนดังกล่าวก็ขอจับขอดู และบอกว่าอยากได้เคสใส่มือถือเพิ่ม ตนก็หันไปหยิบเคสมือถือมาให้เลือก ระหว่างนั้นชายคนร้ายก็รีบคว้ามือถือใส่ถุงที่เตรียมมา วิ่งออกจากร้านไปทันที โดยวิ่งขึ้นสะพานลอยคนข้ามถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด) กม.42 ตลาดบางวัว หมู่2 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง ก่อนจะขึ้นวินรถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในถนนจรัญยานนท์

โดยเมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ ขณะที่ชุดสืบสวนขับรถตระเวนหาเส้นทางหลบหนีถนนจรัญยานนท์ ก็ไปเห็นชายคนหนึ่งใส่เสื้อสีแดง แขนสั้น มีสกรีนเลข 7 ด้านหลัง ก่อนจะขับรถตาม จนพบว่าชายคนดังกล่าวได้เดินหายไปในโรงแรมแห่งหนึ่ง หมู่7 ต.บางวัว อ.บางปะกง จากนั้นจึงจอดรถเดินตามเข้าไปควบคุมตัวนายพงษ์ศักดิ์ อายุ 29 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือที่ไปวิ่งราวมาเมื่อวันที่ 3 มี.ค. พร้อมชุดที่ใส่ก่อเหตุโดยเฉพาะเสื้อเบอร์ 7 เพราะคิดว่าไม่มีคนจำได้ โดยสารภาพว่าตกงาน ไม่มีเงิน จึงเดินเท้าจากที่พักไป 2 กม. ดูลาดเลาที่ร้านขายมือถือ แต่พอจะลงมือครั้งแรกไม่เจอคนขาย จึงเข้าไปครั้งสองแล้วลงมือขโมยมือถือทันที ช่วงที่หลบหนีระหว่างนั่งรถจักรยานยนต์ก็สวมเสื้อสีเทาทับเพื่อป้องกันคนจำได้ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์