สลด 2 แม่ลูกนอนหายใจรวยริน ก่อนลูกชายวัย 9 ขวบเสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ. ขณะที่แม่อาการสาหัส ทั้งคู่มีแผลถูกมีดที่คอ เสียเลือดมาก ตำรวจคาดแม่ป่วยแขนขาอ่อนแรง เคยเปรยเรื่องคิดสั้น แต่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

วันที่ 5 มีนาคม 2566 เกิดเหตุใช้มีดปาดคอบริเวณบ้านพัก ริมถนนสายตรี (พระพุทธบาท-โคกตูม) ต.ธารเกษม อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ตำรวจ สภ.พระพุทธบาท และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีกองเลือดไหลนองเต็มพื้นประตูทางเข้าบ้าน และบนถนนหน้าบ้าน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ เด็กชายเจษฎา อายุ 9 ปี ถูกมีดปาดเข้าที่คอ นอนหายใจรวยรินอยู่หน้าประตูบ้าน มีเลือดไหลนองเต็มพื้น ส่วนนางอารียา อายุ 40 ปี ผู้เป็นแม่ พบนอนหายใจรวยรินอยู่กลางถนนหน้าบ้าน ถูกปาดคอด้วยอาวุธมีดทำครัวยาวประมาณ 6 นิ้ว ตกอยู่ข้างถนน ญาติเร่งนำตัวทั้ง 2 แม่ลูกส่งยังโรงพยาบาลพระพุทธบาท แต่เด็กชายเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ส่วนนางอารียาทางแพทย์จากโรงพยาบาลพระพุทธบาท ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลพบุรีเนื่องจากอาการสาหัส

สอบถามนายอุดร อายุ 33 ปี สามีผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองอาศัยนอนคนละห้องกับภรรยา ส่วนลูกนอนอยู่กับภรรยา ตนเองรู้สึกตัวตอนที่ลูกชายวิ่งเข้าไปหาที่ห้อง จึงสะดุ้งตื่น และถามลูกว่าเป็นอะไร คิดว่าลูกอ้วกจึงได้อุ้มออกมา พบว่ามีเลือดไหลออกมาเต็มคอ จึงเอามืออุดไว้เพื่อไม่ให้เลือดไหล ซึ่งเหตุเกิดประมาณตี 4 หรือตี 5 ตนเองและญาติจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลพระพุทธบาท ซึ่งก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนตัวคิดว่าภรรยาน่าจะไม่ทำร้ายลูก เนื่องจากว่ารักกันมาก โดยภรรยาเป็นคนไม่ค่อยพูดและป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรง ซึ่งตอนเริ่มป่วยเคยบ่นว่า ถ้าล้มป่วยติดเตียง ตนเองจะทำงานคนเดียวไหวไหม และถ้าเธอไม่อยู่ตนเองเลี้ยงลูกได้ไหม ซึ่งพูดมาได้ประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา และภรรยาของตนไม่ได้ทำงานมา 2 อาทิตย์แล้ว

ด้านนายลำดวน อายุ 69 ปี พ่อของนายอุดร ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน เล่าว่า ตนเองไม่รู้ว่าสาเหตุที่เกิด รู้แต่ว่าลูกสะใภ้ไม่ค่อยสบาย ซึ่งทั้ง 2 คนโดนมีดปาดคอด้วยกันทั้งคู่ หลานชายได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเหตุเกิดประมาณตี 4 กว่าๆ ตนเองก็ยังไม่ตื่น โดยส่วนตัวลูกชายตนเองกับลูกสะใภ้ก็รักกันดี ภายในบ้านก็ไม่มีการรื้อค้นทรัพย์สินใดๆ

ด้าน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า จากหลักฐานในที่เกิดเหตุให้น้ำหนักผู้ก่อเหตุเป็นคนในครอบครัว ซึ่งผู้เป็นแม่เคยบ่นกับสามีว่า ไม่อยากมีชีวิตอยู่เพราะมีโรคประจำตัว แขนขาอ่อนแรง ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าผู้เป็นแม่อาจใช้มีดปาดคอตัวเองก่อนแล้วมาปาดคอลูกชายวัย 9 ขวบ แต่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง โดยต้องรอผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจลายนิ้วมือที่มีดที่ใช้ก่อเหตุ และต้องรียกพยานเข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระพุทธบาท

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท ได้เก็บพยานวัตถุในที่เกิดเหตุนำมาตรวจสอบอย่างละเอียด และให้กู้ภัยนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศูนย์ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี