ตำรวจ ปคบ.ส่งสำนวน คดีขายสลากเกินราคาของกองสลากพลัส ให้อัยการจังหวัดนนทบุรีพิจารณา ขณะที่ นอท กองสลาก เดินทางมาด้วยตนเองพร้อมทนายความ ยันไม่เคยขายสลากเกินราคา

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 ก.พ.65 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้บริหารแพลตฟอร์ม กองสลากพลัส เดินทางมายังสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี พร้อมพ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. และพนักงานสอบสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. นำเอกสารสำนวนคดี ในข้อหา ร่วมกันเสนอขายและจำหน่ายสลากกอนแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด มาให้กับพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 ลัง 9 แฟ้ม

พ.ต.อ.ไกรวิศท์ กล่าวว่า คดีนี้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ปคบ.ว่ามีแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งตำรวจ ปคบ.ได้เข้าไปตรวจค้น ตรวจสอบและมีการล่อซื้อ จำนวน 108 ฉบับ และพบว่า มีการขายเกินราคาจริง ในเรทที่ไม่เท่ากัน เช่น สลาก 2 ใบจะบวกเพิ่ม38 บาท แต่หากหลายใบก็จะบวกเพิ่มมากกว่านั้น คดีดังกล่าว ทางตำรวจได้เรียก นอท กองสลากพลัส มารับทราบข้อกล่าวหาไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้ มีโทษปรับ ไม่เกิน 10,000 บาท แต่ในครั้งนั้น นอท กองสลากพลัส ได้ให้การปฏิเสธ และไม่ได้จ่ายเปรียบเทียบปรับ จึงทำให้พนักงานสอบสวนทำสำนวนส่งฟ้องอัยการจังหวัดนนทบุรีในวันนี้ และแม้ว่าที่ผ่านมา นอท จะยืนยันว่า ไม่ได้ขายเกินราคา แต่เป็นเงินค่าดำเนินการ ก็เป็นสิ่งที่ นอทกล่าวอ้างมานั้นถือเป็นข้อต่อสู้ของผู้ถูกกล่าวหา แต่หากตามกฎหมายแล้ว ไม่สามารถจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในลักษณะดังกล่าวได้
สำหรับคดีดังกล่าว พนักงานสอบสวน แยกความผิดทั้งหมด 8 คดี ในข้อหาเดียวกัน เนื่องจาก เป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ ส่วนความผิดตรม พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง เป็นสำนวนของ กองกำกับการ 2 ปคบ. ที่ดำเนินการ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและยังไม่ได้ส่งฟ้อง ซึ่งข้อหานี้หากทำผิดจะมีโทษจำคุกไม่เกิน1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หลังพบพนักงานอัยการนานเกือบ 1 ชม. นายพันธ์ธวัช หรือนอทได้ลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าวันนี้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่อัยการตามที่ตำรวจส่งฟ้อง โดยตนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอยืนยันว่าตนไม่ได้จำหน่ายสลากเกินราคาแต่อย่างใด ส่วนการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มนั้นตอนนี้ยังปิดให้บริการต่อไปจนกว่าคดีความจะเสร็จสิ้นส่วนเรื่องฟ้อกเงินก็ไม่เคยฟอกเงินให้ใครทั้งสิ้น อยากฝากเตือนประชาชนว่าช่วงนี้มีมิจฉาชีพหลอกลวงว่าเป็นพนักงานกองสลากพลัสไปทำกล่องสุมรถ กล่องสุมเงิน ขอให้ระวังกันไว้นั้นไม่ใช่ของตนแต่อย่างใด