ลุงวัย 83 ปี อดีตข้าราชการครูให้ชาวบ้านกว่า 10 ราย ยืมเงินไม่คิดดอกเบี้ย 13 ปีไม่ยอมคืน ตำรวจแค่ลงบันทึกประจำวันให้ ร้องสื่อช่วย

นาย ประจวบ อายุ 83 ปี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.ตราด เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.อ.ธนะพล แต้มสะระ ที่ สภ.บ่อไร่ กรณีให้ชาวบ้านยืมเงิน ร่วม 10 ราย ในการนำไปลงทุนเพาะชำต้นกล้าไม้กฤษณา ที่บ้านสระใหญ่ ต.นนทรีย์ อ.บ่อไร่ จ.ตราด  แต่จนปัจจุบันชาวบ้านที่ยืมเงินไปยังไม่ยอมจ่ายเงินคืน โดยร.ต.อ.ธนะพล ให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นเบื้องต้นเท่านั้น เนื่องจากเป็นคดีที่เกิดขึ้นเมื่อ ปี 2553 นานถึง 13 ปีแล้ว

 

ในเรื่องดังกล่าว นายประจวบจึงร้องมายังสื่อมวลชนให้ช่วยด้วย เพราะอยากได้เงินที่ชาวบ้านยืมไปคืน นายประจวบบอกว่า เหตุที่ตนเองทิ้งเรื่องราวดังกล่าวมานานถึง 3 ปี เพราะเก็บหนังสือสัญญากู้เงินไว้และหาไม่เจอ จนเมื่อเดือนที่แล้ว ค้นเจอหนังสือสัญญาดังกล่าว จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.บ่อไร่ดังกล่าว นายประจวบบอกว่า กว่า 13 ปีที่ผ่านมา ตนเองพร้อมชาวบ้าน ได้ร่วมกันตั้งชมรมผู้เพาะพันธุ์ไม้กฤษณาที่บ้านสระใหญ่  และให้เงินชาวบ้านกู้ไปรายละ 7 พันบาท นับสิบรายมีชาวบ้านเพียง 3 ราย ที่เหลือไม่ยอมใช้คืน และก็ทำเงียบหายไปตนเองไมได้ติดตามเพราหาหนังสือสัญญาไม่พบ จนมาพบในครั้งนี้จึงมาแจ้งความที่ สภบ่อไร่ แต่ก็ได้แค่ลงบันทึกประจำวันไว้เฉยๆ ตำรวจบอกเป็นคดีแพ่งต้องไปฟ้องร้องเอาเอง จึงข้อร้องสื่อให้ช่วยในการติดตามทวงหนี้ดังกล่าวให้ด้วย

 

นายประจวบบอกว่า ก่อนนั้นตนเองพอมีฐานะ จึงให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน แต่ปัจจุบันสถานการณ์เปลี่ยนไป จึงพยายามติดตามลูกหนี้ที่ติดหนี้แล้วไม่ยอมจ่ายคืน ทั้งๆให้ยืมแบบไม่คิดดอกเบี้ยนาน 13 ปีแล้วยังไมได้คืน จึงอยากให้สื่อช่วยติดตามให้ด้วย โดยผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังลูกหนี้ของลุงประจวบ พบว่าไปทำงานอยู่จันทบุรี จะกลับมาบ้านก็ช่วงค่ำๆซึ่งจะได้ประสานงานให้ในการชดใช้เงินคืนให้กับลุงประจวบต่อไป ไม่ต้องส่งเรื่องฟ้องร้องกันให้เสียวลาทำมาหากินกันทั้งสองฝ่ายต่อไป