แก๊งโจ๋กว่า 30 บุกปาระเบิด ยิงปืน ขว้างดาบป่วนงานศพ หนีตายวุ่น ตร.เข้าระงับเหตุโดนกรีดรถโล่

แก๊งโจ๋อันธพาลกว่า 30  กลับจากเที่ยวงานกลางดึก อาวุธครบมือทั้งระเบิดปิงปอง ปืน ดาบสปาต้า ล้อมป่วนหน้าบ้านงานศพตะโกนโวยปาระเบิด ยิงปืน ขว้างดาบเข้าไปในบ้านโดยไม่ทราบชนวนเหตุ  เจ้าภาพ ชาวบ้านคนแก่ที่นอนเฝ้าศพหนีตายวุ่น  เคราะห์ดีไม่มีคนเจ็บตาย ข้าวของเสียหาย  เหิมหนัก ตร.เข้าระงับเหตุใช้มีดกรีดรถโล่เป็นรอยก่อนซิ่ง จยย.หลบหนี

 

(5 ก.พ.66)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน  บ้านบัวตะเคียน  ต.ตาเป๊ก  อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์  ว่าเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 3 ก.พ.66  ที่ผ่านมา  ได้มีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คนพกพาอาวุธทั้งระเบิด  ปืน และมีดดาบสปาต้า   ขับรถจักรยานยนต์มาปิดล้อมหน้าบ้านเลขที่ 66  หมู่ 10 บ้านบัวตะเคียน  ต.ตาเป๊ก  ที่ทางครอบครัวกำลังจัดงานศพของนายแอด   เฮ่ประโคน  อายุ 74 ปี   เป็นคืนสุดท้าย แล้วกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็ตะโกนโวยวาย  ทั้งปาระเบิดซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดปิงปอง  และมีเสียงดังคล้ายปืน   ขว้างมีดสปาตา  ขวดแก้ว  เข้ามาในบริเวณบ้าน  จนทำให้เจ้าภาพ  ชาวบ้าน  และคนแก่ที่มานอนหน้าโลงอยู่เป็นเพื่อนเจ้าภาพต่างพากันวิ่งหาที่หลบชุลมุนวุ่นวาย    เพราะกลัวจะได้รับอันตราย 

 

ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าภาพก็ได้ใช้มือถือถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน   โดยในคลิปจะได้ยินเสียงแก๊งวัยรุ่นที่มาล้อมหน้าบ้านได้ตะโกนโวยวายและท้าทายให้คนในบ้านออกไป แต่คนในบ้านก็ห้ามไม่ให้ลูกหลานที่อยู่ในบ้านออกไปข้างนอกเพราะกลัวจะถูกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวทำร้าย   ซึ่งทางเจ้าภาพก็ได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาช่วย แต่พอตำรวจสายตรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ  มาตรวจสอบและระงับเหตุกลับถูกกลุ่มวัยรุ่นที่มาป่วนงานศพใช้มีดกรีดรถเป็นรอย   ก่อนจะพากันขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

 

เมื่อผู้สื่อข่าวลงไปตรวจสอบบ้านงานศพหลังที่เกิดเหตุ    ก็ยังพบร่องรอยหลอดไฟที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำลายแตกเสียหาย  มีดดาบสปาตา  และเศษขวดแก้วที่กลุ่มวัยรุ่นปาเข้าไปในบ้านงานศพเกลื่อนหน้าบ้าน   แต่จากการสอบถามเคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 

 

สอบถาม น.ส.เบญญาภา อายุ 49 ปี เจ้าภาพ  เล่าให้ฟังว่าเกิดเหตุช่วงประมาณ 5 ทุ่มกว่าของคืนวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา   ไม่รู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุป่วนงานศพเป็นกลุ่มไหนและจะมาหาเรื่องใคร   เพราะคนในงานก็ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่อง  แต่คาดว่ากลุ่มที่มาก่อเหตุน่าจะกลับจากเที่ยวงานประจำปีในตัวอำเภอ   แล้วอาจจะมีเรื่องกับวัยรุ่นกลุ่มอื่นแล้วเข้าใจผิดว่าเป็นคนที่มาในงานหรือไม่  จึงได้ตามมาหาเรื่อง ตอนนั้นทุกคนในงานกลัวมากก็พยายามห้ามไม่ให้คนในบ้านออกไปเพราะกลัวจะได้รับอันตราย   แต่กลุ่มวัยรุ่นที่มาหาเรื่องก็ยังปาระเบิด  ขว้างมีดสปาต้า ขวดเข้ามาในบริเวณบ้าน  จนจึงหยิบมือถือมาถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน   เพราะเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจมากแม้กระทั่งงานศพยังไม่เว้น  ก็ยังโชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต   แต่ก็มีข้าวของเสียหาย  และหากวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเข้ามาในบ้านก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น  เบื้องต้นก็ได้แจ้งความไว้แล้ว  ก็อยากให้ตำรวจตามตัวมาดำเนินคดี

 

ด้าน น.ส.เหมือนฝัน    ญาติอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า   ไม่มีใครรู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุมาจากไหน  และจะมาหาเรื่องใคร  แต่น่าจะมีอาวุธกันทุกคน  ทำให้คนที่อยู่ในงานศพต่างหวาดกลัวมาก  เพราะทั้งเสียงปาระเบิด   ขว้างมีดดาบ และขวดเข้ามา  ต่างพากันหาที่หลบกันชุลมุนเพราะกลัวจะได้รับอันตราย  ก็ก่อเหตุอยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมงตำรวจถึงเข้ามาระงับเหตุ แต่ขนาดรถ ตร.ก็ยังโดนมีดกรีด

 

ด้านนางแล อายุ 73 ปี  ญาติคนตาย  ที่มานอนเฝ้าหน้าโลงศพ  บอกว่า  ได้ยินเสียงดังโวยวายดังลั่นและมีเสียงดังคล้ายปืนหรือระเบิด   ก็ตกใจมากเพราะส่วนใหญ่ในงานมีแต่คนแก่ที่อยู่เป็นเพื่อนเจ้าภาพ    แต่ก็ไม่รู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมีเรื่องกับใครและจะมาหาเรื่องใคร   แต่ก็ไม่ควรจะทำแบบนี้

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด   และคลิปที่เจ้าภาพถ่ายไว้  เพื่อติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป