49 เมียนมาจ่ายค่าพาหนีหัวละ 45,000 บาท ไม่รอด! โดนตร.ตะครุบกลางป่าก่อนข้ามแดนไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย

ตำรวจและฝ่ายปกครองอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  จับกุมชาวเมียนมาจำนวน  49  คน  เป็นชาย  35  คน  หญิง 14  คน  ที่บ้านหนองขาม  หมู่ 3 ต.เกาะหลัก  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์   พร้อมสัมภาระขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าช่องสิบศพ   ซึ่งเป็นช่องทางธรรมชาติ  แนวเทือกเขาตะนาวศรีรอยต่อชายแดนไทย-เมียนมา

สอบถามเบื้องต้น  ทราบว่าผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งหมดเดินทางมาจาก ย่างกุ้ง, ยะไข่, และฉิ่น  จะไปทำงานที่มาเลเซีย   โดยชาวต่างด้าวทั้งหมดเดินทางมาพักที่หมู่บ้านมูด่อง  ฝั่งเมียนมา ห่างจากจุดผ่อนปรนด่านสิงขรประมาณ  3  กิโลเมตร  จากนั้นเดินทางลงจากเขามาที่ช่องสิบศพเป็นระยะทาง  1  กิโลเมตร  เพื่อรอนายหน้าคนไทยมารับ   ซึ่งแรงงานทั้งหมดเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้าชาวเมียนมา  คนละ   45,000  บาท   ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าปกติที่แรงงานเคยเสียคนละ  30,000 บาท   ทหารจับกุมได้ขณะลาดตระเวนชายแดน  โดยคนนำพาได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้  ทิ้งให้ชาวเมียนมาเผชิญชะตากรรมกันเอง

เจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ต้องหาเบื้องต้น  ไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน  37.5  องศาเซลเซียส  พร้อมทั้งซักถาม จัดทำประวัติ และได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง  สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป