แก๊งรถจักรยานยนต์นัดรวมตัวขี่จะไปทำบุญที่วัดสระเปรียญ หลวงปู่เย็น ทานรโต จ.ชัยนาท แต่ยังไม่ถึง ชนท้ายรถบรรทุกเสาเข็มเสียชีวิตในพื้นที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

วันที่ 29 ม.ค. 2566 เมื่อเวลา 09.00 น. เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง พบผู้เสียชีวิตที่ถนน 340 บริเวณหลัก กม.ที่ 92+200 หมู่ 3 ตำบลวังน้ำซั อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ เคอาร์ สีดำแดง ล้มอยู่กลางถนนสภาพด้านหน้ารถมีรอยชนพังยังเยิน ในที่เกิดเหตุพบร่างนายพิตตินันท์ อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์โดยมีหมวกกันน็อกของผู้เสียชีวิตตกอยู่ ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถพ่วงสิบแปดล้อบรรทุกเสาเข็ม จอดอยู่เลนขวา ที่ไฟท้ายด้ายซ้ายมีรอยถูกชนแตก

จากการสอบสวนนายมานิตย์ อายุ 46 ปี คนขับรถบรรทุก ซึ่งรอให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกเสาเข็มออกมาจากโรงงาน จะไปส่งลูกค้าที่อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะที่รถออกจากโรงงานได้ประมาณ 100 เมตร โดยขับอยู่เลนขวาเพื่อจะกลับรถอีกประมาณ 500 เมตร จู่ๆ มีเสียงรถจักรยานยนต์ดังกระหึ่มออกจากทางโค้ง แล้วก็มีเสียงดังเปรี๊ยะที่ท้ายรถ ตนตกใจจึงหันไปดู ก็เห็นกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนมากเต็มถนน เมื่อลงไปดูก็เห็นมีรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถของตนเองมีคนเสียชีวิต จึงไปบอกเถ้าแก่และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางด้านนางสุภา อายุ 53ปี และนายเนตร อายุ 66 ปี สองสามีภรรยาซึ่งขายแห้วและกระจับข้างทางตรงจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถพ่วงบรรทุกเสาเข็มออกมาจากโรงงานใกล้กันและวิ่งอยู่บนช่องจราจรของตัวเอง ช่วงนั้นไม่มีรถวิ่งบนถนน แต่จู่ๆ ก็มีเสียงรถจักรยานยนต์ดังสนั่นมาจากทางโค้ง ก่อนถึงที่เกิดเหตุเพียงไม่กี่วินาทีก็มีเสียงดังเปรี๊ยะ จึงหันไปดูก็เห็นมีรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถพ่วงรู้สึกตกใจ กลัวว่ากลุ่มรถจักรยานยนต์ที่ขับมาด้วยความเร็วจะพุ่งเข้ามาชนร้านของตัวเอง จึงรีบโทรหาน้องสาวและญาติให้มาอยู่เป็นเพื่อน

พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับการ สภ.ศรีประจันต์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีขบวนรถจักรยานยนต์จำนวนมากเข้าพื้นที่ ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน จึงสั่งการเจ้าหน้าที่สายตรวจนำกำลังออกตรวจสอบ ก็พบกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มากันเป็นกลุ่ม ลักษณะรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง จึงสั่งการให้ดำเนินตามกฎหมาย ซึ่งจากการซักถามวัยรุ่นกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่ถูกจับ รับว่าเป็นกลุ่มเดียวกับผู้เสียชีวิต เดินทางมาจากหลายพื้นที่นัดรวมตัวกันเป็นทริปสายบุญ จะไปทำบุญที่วัดสระเปรียญ หลวงปู่เย็น ทานรโต จังหวัดชัยนาท ไม่ได้มีการขออนุญาตผ่านเส้นทางจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่แต่อย่างใด แต่มาเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถพ่วงเสียชีวิตในพื้นที่ศรีประจันต์ ซึ่งจะได้สอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป