เจ้าของเงิน 53 ล้านโยง "นอท กองสลากพลัส" โผล่มอบตัวดีเอสไอแล้ว ยื่นประกันตัว 5 แสนบาท พ่วงเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ พร้อมปฏิเสธเสียงเข้ม "ชื่ออ๊อด" หลังสื่อจี้ถามว่าใช่ "นายอัฐกานต์" หรือไม่

วันนี้ (26 ม.ค.) ที่ ศูนย์คดียาเสพติด (ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ชั้น2) มีบุคคล 2 รายเดินทางเข้าห้องศูนย์คดียาเสพติด เพื่อพบและพูดคุยกับนายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด คาดว่าเป็น "นาย อ." เจ้าของเงินจำนวน 53 ล้านบาท ที่โอนเข้าบัญชีธนาคารของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส และก่อนหน้านี้นั้นไม่ได้เข้าให้การในฐานะพยานหลังจากที่ดีเอสไอออกหมายเรียกไปสองครั้ง จึงได้ติดต่อมายังนายพงษธร อินอำนวย ว่าจะเข้ามอบตัวภายในวันนี้

ภายหลังที่ "นาย อ." เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษนั้น ได้ออกจากห้องศูนย์คดียาเสพติด ผู้สื่อข่าวจึงพยายามสอบถามว่า ใช่คุณอัฐกานต์หรือไม่ โดยบุคคลดังกล่าวได้ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ครับ เมื่อถามต่อว่า มาในกรณีใด เนื่องจากเห็นว่าได้เข้าไปในห้องศูนย์คดียาเสพติด จากนั้นบุคคลข้างกายซึ่งสวมเสื้อยืดสีฟ้าได้กล่าวแทนว่า "มาเป็นพยานเฉยๆ เขาเรียกมาสอบถาม" นอกจากนี้ นาย อ. ยังระบุด้วยว่า ตนไม่รู้จักกับนายนอทแต่อย่างใด พร้อมอ้างว่าตัวเองนั้นชื่อ อ๊อด ไม่ได้ชื่ออัฐกานต์ หรือ เฟย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเพิ่มเติมจากคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ว่า นาย อ. ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเรียบร้อยแล้ว และพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา 1.ร่วมกันฟอกเงิน และ 2.ร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันออนไลน์ ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องหานั้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และขอยื่นพยานหลักฐานและเอกสารเพิ่มเติมภายหลัง นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังได้ยื่นขอประกันตัวชั่วคราวในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งรองอธิบดีดีเอสไอได้อนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 5 แสนบาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ และทั้งคู่สวมเสื้อยืดธรรมดาเท่านั้น

ทั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยศูนย์คดียาเสพติดได้ออกหมายเรียกบุคคล 7 ราย เข้าให้การในฐานะพยาน เนื่องจากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาขวนการฟอกเงินที่ดีเอสไอสามารถจับกุมได้เมื่อปลายปี พ.ศ.2565 จนบางส่วนได้ทยอยเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ขณะที่บางส่วนไม่ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน จึงมีการขอศาลออกหมายจับดังกล่าว