สรรพสามิตภาคที่ 9 บุกจับบุหรี่เถื่อนรายใหญ่ 3 แห่งกลางเมืองหาดใหญ่ ยึดของกลางหลายพันคอตตอน เลี่ยงภาษี 250,000 บาท ค่าปรับกว่า 38 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาคที่ 9 ยึดบุหรี่เถื่อนที่ลักลอบขนมาทางทะเลและออกกวาดล้างตรวจค้นจับกุมร้านค้าที่ลักลอบขายบุหรี่เถื่อนรายใหญ่ 3 แห่ง ในเมืองหาดใหญ่ ยึดบุหรี่เถื่อนได้กว่า 4,000 คอตตอน คิดเป็นภาษีกว่า 250,000 บาท และค่าปรับกว่า 38 ล้านบาท ตามนโยบายของ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต นายวิวัฒน์ เขาสกุล ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ภาษีสรรพสามิต ให้สืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิตโดยเฉพาะสินค้ายาสูบในพื้นที่ภายในความรับผิดชอบของสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 โดยเฉพาะตามแนวตะเข็บชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน

ล่าสุดในวันนี้ 26 ม.ค.66 ภายใต้การสั่งการของว่าที่ร้อยตรียงยุทธ ภูมิประเทศ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปรามกรมสรรพสามิต,นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 ,นายกฤษภาส ศิริปิตุภูมิ สรรพสามิตพื้นที่สงขลา นายสัมพันธ์ ศรีวิรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม ได้ส่งชุดเจ้าหน้าที่สายตรวจสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 ร่วมกับตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามของ สภ.หาดใหญ่ สนธิกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุมร้านค้าที่ลักลอบขายบุหรี่เถื่อนเลี่ยงภาษีรายใหญ่ 3 แห่ง ย่านตลาดใหม่ถนนตันรัตนากร ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยึดของกลางบุหรี่ต่างประเทศทั้งที่วางขายอยู่หน้าร้านและเก็บไว้ในร้าน 580 ซอง คิดเป็นมูลค่าภาษี 36,424 บาท รวมค่าปรับเป็นเงินจำนวน 546,360 บาท และคุมตัวลูกจ้างภายในร้าน3คนไปสอบสวนและแจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานกระทำผิด พรบ.ภาษีสรรพสามิต
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สายตรวจสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 ยังได้ยึดบุหรี่เถื่อนอีก จำนวน 4,000 คอตตอน ซึ่งลำเลียงมาทางทะเลและนำขึ้นมาซุกซ่อนไว้บริเวณป่าระเมาะ ริมคลองนาทับ ในพื้นที้ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อรอกระจายส่งไปขายทั้งในพื้นที่อ.หาดใหญ่และในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

หลังจากที่ได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงบุหรี่เถื่อนล๊อตใหญ่เข้ามาทางทะเลจึงได้วางแผนจับกุมแต่ผูต้องหาอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ โดยบุหรี่เถื่อนที่ยึดได้คิดเป็นภาษีประมาณการ 2,512,000 บาท ประมาณการค่าปรับเป็นเงินจำนวน 37,680,000 บาท รวมของกลางบุหรี่เถื่อนที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ทั้งหมดในครั้งนี้คิดเป็นภาษีรวมกันทั้งหมด กว่า 250,000 บาท และประมาณการค่าปรับกว่า 38 ล้านบาท และเจ้าหน้าที่ยังคงสืบสวนกวาดล้างจับกุมบุหรี่เถื่อนทั้งต้นทางที่ลำเลียงเข้ามารวมทั้งร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่เถื่อนโดยเฉพาะในพื้นที่อ.หาดใหญ่และใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้