สลด! พบศพทารกถูกนำมาทิ้งอายุครรภ์ราว 4 เดือน มีอวัยวะครบทุกส่วน แต่ไม่สามารถระบุเพศได้ เจ้าอาวาสเผยปกติตนไม่เคยลงมาแถวบริเวณนี้ แต่วันนี้นึกสังหรณ์ใจแปลก เมื่อลงมาก็พบศพเด็กดังกล่าว

วันที่ 22 มกราคม 2566 เวลา 9.00น. พันตำรวจโทณัฐวุฒิ สิงพา พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากสายตรวจตำบลนาบ่อคำว่ามีผู้พบศพทารกอยู่ที่บริเวณทางขึ้นวัดเขาแก้วสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร

 

โดยจุดพบศพทารกอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ ด้านหน้าวัดเขาแก้วสวรรค์หมู่บ้านเขาแก้วสรรค์ หมู่ที่ 17 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ในที่เกิดเหตุพบซากศพทารกมีรกติดอยู่ มีลักษณะของศีรษะ แขน ขา ลำตัว นิ้วมือครบถ้วนสมบูรณ์ แต่ไม่สามารถระบุเพศได้ คาดว่าอายุครรภ์น่าจะประมาณ 3-4 เดือน วางอยู่บนถุงพลาสติกสีชมพู ท่ามกลางชาวบ้านที่มาดู ยืนจับกลุ่มวิพากวิจารณ์ว่าใครนำมาทิ้งไว้

 

สอบถามพระวินัย จิตตทันโต (เจ้าอาวาสวัดเขาแก้วสวรรค์) อายุ 60 ปี เล่าว่า ปกติตนเองไม่เคยลงมาแถวบริเวณนี้ แต่วันนี้นึกสังหรณ์ใจแปลก ในช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้า จึงลงมาดูลูกศิษย์วัดที่กำลังช่วยกันตัดแต่งกิ่งไม้ พร้อมเก็บกวาดบริเวณวัด ก็พบเห็นวัตถุวางอยู่บนถุงพลาสติกดังกล่าว ซึ่งยังคงมีเลือดติดอยู่เป็นก้อน จึงสงสัยว่าใครเอาอะไรมาทิ้งไว้ และได้ใช้ไม้เขี่ยพบว่ามีรูปร่างลักษณะคล้ายมนุษย์จึงเรียกลูกศิษย์วัดให้มาช่วยกันดู ก็พบว่าเป็นเด็กทารกจริงๆ จากนั้นเลยแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

 

สอบถาม นายธวัชชัย ไทยตัน (กำนันตำบลนาบ่อคำ) เปิดเผยว่า เมื่อเช้าเวลาประมาณ 8.30 น. ตนได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพทารก จึงได้รุดมาดูก็พบว่าเป็นเด็กทารกที่ยังไม่ถึงกำหนดคลอด น่าจะมีอายุครรภ์ประมาณ 3-4 เดือน ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวตามเดินทางมาดู โดยถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางลัดที่มีประชาชนจากหลายหมู่บ้านใช้สัญจรไปมา ส่วนตัวตนเองคิดว่าน่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นที่ใช้เส้นทางนี้สัญจร แล้วเกิดปวดท้องหนัก จึงแวะทำธุระและเด็กอาจจะหลุดออกมา แต่อาจจะกลัวความผิด จึงได้รีบหลบหนีไปและทิ้งซากทารกไว้ดังกล่าว

 

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ตรวจได้ให้อาสาสมัครกูภัยข่าวภาพกำแพงเพชร นำศพทารกส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง