อีกแล้ว! ฝูงพิตบูลโหด รุมขย้ำยายวัย 76 ปี บาดเจ็บเย็บถึง 20 เข็ม หลานต้องวิ่งถือไม้ไปช่วยไล่ตี เผยมีคนถูกกัดเป็นครั้งที่ 4 แล้ว อยากให้เจ้าของย้ายไปเลี้ยงที่อื่น

คลิปวงจรปิดขณะที่คุณยายวัย 76 ปี เดินกลับบ้าน มีสุนัขพันธุ์พิตบูตจากบ้านฝั่งตรงข้าม 4 ตัว ได้เห่ากระโชก และพากันวิ่งกรูกันออกมารุมขย้ำคุณยาย โดยสุนัข 2 ใน 4 ตัวได้กระโจนใส่คุณยายจนล้มเซถลาทั้งยืน ก่อนที่ทั้งหมดจะรุมกัดหน้าขาและใบหู 2 ข้าง จากนั้นเพื่อนบ้านและหลานเห็นเหตุการณ์วิ่งถือไม้ออกมาช่วยไล่ตีกลุ่มสุนัข ไม่ให้รุมทำร้ายคุณยายมากไปกว่านี้

ทราบชื่อคุณยายคนนี้คือ นางทองพูน ศาสนสุพิน หรือคุณยายยูร อายุ 76 ปี หลังเกิดเหตุ พบมีบาดแผลฉีกขาดที่หูทั้ง 2 ข้าง เย็บถึง 20 เข็ม และมีอาการไข้ขึ้น ตลอดเวลา โดยแพทย์ยังคงดูอาการอย่างใกล้ชิด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงสาย วันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ที่ถนนข้างตาดนัดคลองถม บ้านหนองญาติ หมู่ 6 ตำบลหนองญาติ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม

นายยุทธยา เพ็งลุน อายุ 54 ปี เพื่อนบ้านของคุณยาย ได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ขณะที่ตนเองนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้านช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. คุณยายยูร ได้เดินไปทานข้าวเช้าที่บ้านหลานสะใภ้ ซึ่งห่างจากบ้านคุณยาย 3-4 หลัง ขณะที่คุณยายจะเดินกลับเข้าบ้าน ได้มีสุนัขพันธุ์พิตบูลผสม จากบ้านฝั่งตรงข้ามนับได้ 4 ตัว ได้พากันวิ่งกรูกันออกมารุมขย้ำคุณยาย จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุที่สุนัขพิตบูลหลุดออกจากบ้านตรงข้ามของตน อาจเป็นช่วงที่หลานสะใภ้เจ้าของบ้านจอดล้างรถยนต์ไว้ที่หน้าปากประตูทางเข้า อาจจะลืมเลื่อนปิดประตูหน้าบ้านให้สนิท และไม่ได้ผูกหรือขังไว้ในกรง

หลังเกิดเหตุลูกชายคุณยาย ได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครพนม ขณะที่ญาติยังไม่ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของบ้านที่เลี้ยงสุนัขรายนี้ ต้องรอให้คุณยายคนเจ็บออกจากโรงพยาบาลเสียก่อน ถึงจะมีการเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหายกัน เบื้องต้นทางกำนัน ตำบลหนองญาติ จะเป็นผู้ประสานในการพูดคุย ให้ผู้เลี้ยงสุนัขพิตบูลดุร้าย 4 ตัวนี้ นำไปเลี้ยงที่อื่นหรือที่ห่างใกล้ชุมชน ที่สำคัญอยู่ติดกับตลาดคลองถมด้วย อาจเป็นอันตราย เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว