หนุ่มคลั่งเผาบ้านชาวบ้าน จับหญิงวัย 78 ปีเป็นตัวประกันที่พัทลุง เจ้าหน้าที่ปิดล้อมเจรจา ล่าสุดพี่ชายเดินทางมาจากสตูล เกลี้ยกล่อมจนยอมปล่อยตัวประกันและยอมมอบตัว

วันที่ 17 ม.ค. 2566 ตำรวจ สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง กำลังเข้าปิดล้อมชายวัย 20 กว่าปีที่คลุ้มคลั่งจะเผาบ้านชาวบ้าน ในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านแหลมโตนด ต.แหลมโตนด อ.ควนขนุน แล้ววิ่งมาจับนางจำนน อายุ 78 ปี เจ้าของบ้านไปไว้ในห้องชั้น 2 ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ เจ้าหน้าที่ได้กำลังปิดล้อมพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม

จากการสอบถามทราบว่า นายเกลือ ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาจาก ต.เขาชัยสน อ.เมือง จ.พัทลุง มีอาการคลั่งยา จะเผาบ้านชาวบ้าน แต่ชาวบ้านช่วยดับไฟไว้ทัน จากนั้นนายเกลือได้วิ่งไปจับหญิงวัย 78 ปี ซึ่งอยู่บ้านคนเดียว ใช้มีดจี้เป็นตัวประกัน

ด้านเจ้าของร้านของชำที่ถูกนายเกลือเผาร้าน เล่าว่า นายเกลือเดินมาจากที่ไหนไม่ทราบ มีอาการคล้ายคนหลอนยา บอกว่ามีคนตามฆ่า ก่อนจะขอน้ำกิน แล้วไปหยิบมีดเดินไปหลังบ้าน เจ้าของร้านเห็นผิดปกติวิ่งไปบ้านข้างๆ ก่อนจะเห็นเปลวไฟลุก จึงแจ้งให้เพื่อนบ้านช่วยกันดับ นายเกลือจึงถือมีดวิ่งไปจับนางจำนน ซึ่งนอนป่วยอยู่ในบ้านเป็นตัวประกัน

ล่าสุด นายเกลือ ยอมปล่อยตัวประกันและยอมมอบตัว หลังจากที่ได้จับตัวหญิงวัย 78 ปี เป็นตัวประกัน นายเกลือไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ญาติๆ พยายามผัดกันเกลี้ยกล่อมเป็นเวลานานเกือบ 5 ชั่วโมง แต่นายเกลือไม่ยอม ต่อรองขออาวุธปืนและตัวประกัน และขอน้ำดื่ม แต่ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ พูดอย่างเดียวว่าขอพบพี่ชายที่ทำงานอยู่ที่จังหวัดสตูลมาพูดคุยเอง ญาติๆ เลยโทรตามพี่ชาย จนพี่ชายขี่รถจักรยานยนต์มาจากจังหวัดสตูล เข้าพูดคุยนายเกลือ เลยยอมปล่อยตัวประกัน และยอมมอบตัว ก่อนจะเข้ากอดพี่ชาย รวมเวลาประมาณ 6 ชั่วโมง

โดยบอกว่าน้อยใจญาติๆ ที่พูดจาดูถูกตน และอ้างว่าถูกพ่อเลี้ยงฮุบสมบัติ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.ควนขนุน เบื้องต้นสาเหตุมาจากการติดยาเสพติดและความเครียด