เกิดเหตุไฟไหม้ไร่อ้อยกลางดึก ชาวบ้านขนน้ำ ขนถังมาช่วยฉีด แต่คุมเพลิงไม่อยู่ รถดับเพลิงก็เข้าไปฉีดน้ำไม่ได้ ต้องปล่อยให้ไฟไหม้ ทั้งหมด 40 ไร่

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 ม.ค. 2566 เกิดไฟลุกไหม้ ไร่อ้อยที่หมู่ 6 ต.สระแก้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้กับไร่อ้อยที่เกิดเหตุ ตื่นมาช่วยกันนำน้ำใส่กระป๋องมาสาด บางคนก็ใส่ถังฉีดสาน้ำมาฉีด แต่เนื่องจากช่วงนี้ใบอ้อยมีความแห้งมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไฟได้ลุกลามใกล้เข้ามาถึงบ้านคนจึงต้องเรียกดับเพลิงจาก อบต.สระแก้วมาฉีดน้ำดับไฟ ชาวบ้านยังนำรถไถมาเป็นแนวกันไฟ ป้องกันไม่ให้ลุกลามเข้ามาถึงบ้าน แต่เนื่องจากไฟไหม้ออกมาจากกลางไร่อ้อย รถดับเพลิงจึงไม่สามารถลุยเข้าไปได้เพราะอ้อยรกมาก จึงได้แต่ฉีดสกัดรอบ ๆ บริเวณไร่อ้อยเท่านั้น ส่วนกลางไร่ที่ไฟลุกไหม้ก็ต้องปล่อยให้ลุกลามต่อไป

สอบถามชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่ากลางดึกชาวบ้านต่างเข้าบ้านนอนหลับกันหมดแล้ว อยู่ ๆ ได้ยินเสียงไฟไหม้ไร่อ้อยเสียงดัง พากันออกมาดูก็พบว่ามีไฟไหม้อยู่กลางไร่อ้อย ลุกลามกันวงกว้างออกมาอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านใช้อุปกรณ์เท่าที่มีช่วยกันดับไฟแต่สู้ไม่ไหว แจ้ง ตำรวจให้ประสานรถดับเพลิงมาช่วยสกัด ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ไม่มีใครทราบ อาจจะเกิดจากคนเผาก็ได้ เพราะไฟเริ่มลุกไหม้จากกลางไร่ เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูหีบอ้อย (เก็บอ้อย) ชาวไร่จึงเร่งตัดอ้อยส่งโรงงานน้ำตาลกัน ส่วนพื้นที่ซึ่งถูกไฟไหม้ไปตกประมาณ 40 ไร่เศษ