หนุ่มไปหาปลา ที่อ่างเก็บน้ำบางพระ เจอรถเก๋งจมอยู่ใต้น้ำ โร่แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ ก่อนพบศพชายนิรนามนอนเสียชีวิตภายในรถ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 5 มกราคม 2566 ร.ต.อ.หญิง มะลุลี คำคง รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบรถจมอยู่ในน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำ บางพระ บริเวณชลประทานที่ 10 ม.4 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานชลบุรี ที่ 2 และประสานขอกำลังหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา นำชุดประดาน้ำงมหารถที่ตกน้ำเพื่อค้นหา ที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่าง นำทีมชุดประดาน้ำ ลงค้นหารถคันดังกล่าว โดยใช้เวลาหา 20 นาที จึงพบรถคันดังกล่าว ซึ่งห่างออกจากฝั่งประมาณ 6 เมตร

จากการตรวจสอบทราบว่าเป็น รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน 1ขว6925 กรุงเทพมหานคร ภายในพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ไม่ทราบชื่อและนามสกุล เพศชาย สภาพศพเหลือแต่โครงกระดูก สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพไว้ โดยสภาพรถนั้นบริเวณกันชนด้านหน้ามีการหลุดออกมาและกระจกทั้ง 4 บานถูกล็อก ส่วนตัวรถนั้นมีตะไคร่เกาะตามสีรถภายนอกคาดว่าจมมาแล้วหลายวัน ในขณะที่เกียร์รถยนต์นั้นยังอยู่ในตำแหน่ง D ลูกกุญแจเสียบไปทางสตาร์ตรถและบริเวณท้ายรถนั้นพบสเกตบอร์ด 1 อันและหมวกกันน็อก 1 ใบพร้อมรองเท้าผ้าใบ 1 คู่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่พบเอกสารระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตคาดว่าผู้เสียชีวิตนั้นได้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 10 วัน

จากการสอบถามนาย วิฑูรย์ บุญประคม อายุ 29 ปี อาชีพขับรถหัวลาก กล่าวว่า ตนเองได้ออกมาหาปลาหลังจากเลิกงานพอถึงบริเวณดังกล่าวนั้น ตนเองได้ดำลงไปในน้ำพบวัตถุคล้ายๆรถตนเองยังไม่แน่ใจจึงดำลงไปดูอีกรอบนึงก็พบว่าเป็นรถจึงได้ขึ้นมาแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำหลักฐานต่าง ๆ ไปตามหาญาติ ในขณะที่ร่างผู้เสียชีวิต ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้ง และจะได้เร่งติดตามหาญาติมารับศพนำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป