"อนุทิน" ลั่นไม่เคยพูดพร้อมจับมือกับทุกขั้ว ยืนยันเรื่องนี้ต้องรอผลเลือกตั้ง ปัดคุยดีล 3 พรรค ดัน "บิ๊กป้อม" เป็นนายกฯ บอกช่วงปีใหม่ไม่ได้คุยกับใครเลย ทำแต่บุญ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงข่าวที่ออกมาว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมจับมือกับทุกพรรคการเมืองทุกขั้วว่า เป็นเพียงการวิเคราะห์ของผู้สื่อข่าว จะพูดเช่นนั้นได้อย่างไร คนที่อยากเห็นบ้านเมืองเจริญก้าวหน้า ก็ต้องพูดว่า ไม่ควรมีความขัดแย้ง ไม่ควรมีการแบ่งขั้ว ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมผู้สื่อข่าวจึงบอกว่า ตนพร้อมจับมือกับทุกขั้ว ตนไม่เคยพูดสักคำ ตนพูดอยู่คำเดียวตลอดเวลา และย้ำมาตลอดหลายครั้งว่า ต้องรอผลเลือกตั้ง แล้วผลการเลือกตั้งจะเป็นตัวกำหนดว่าเราควรจะไปทางไหน

เมื่อถามว่า ไม่ปิดประตูสำหรับทุกด้านทุกฝ่ายใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่นิยมความขัดแย้ง เราไม่ต้องการทะเลาะเบาะแว้งกับใคร เราไม่ต้องการสร้างความจงเกลียดจงชังระหว่างกัน ฉะนั้นที่ดีที่สุดคือรอผลการเลือกตั้ง

"ที่บอกว่าอนุทินไปเอ่ยชื่อพรรคก้าวไกล ไม่มีคำว่าก้าวไกลออกจากปากผมเลย จนถึงวินาทีนี้ แต่ละพรรคมีนโยบายอย่างไรก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรค ส่วนแนวทาง ทิศทางของพรรคการเมือง ผมเชื่อว่าทุกพรรคก็ต้องรอผลการเลือกตั้ง" นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์ว่าพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย จะจับมือกัน ดันพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยการดึงเสียงจากกลุ่ม ส.ว. นายอนุทิน กล่าวว่า เท่าที่ตามข่าว ไม่ได้เป็นการวิเคราะห์เลย เป็นการระบุว่า มีการคุยเรียบร้อยแล้วตอนปีใหม่ ตนขอให้ไปตรวจสอบดูว่าช่วงปีใหม่ตนอยู่ที่ไหน "ไม่มีหรอกครับ ไม่ได้คุยอะไรกับใครเลย ทำบุญอย่างเดียว"