เส้นทางในจังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดสระบุรี ขาเข้า กทม. เริ่มมีปริมาณการจราจรหนาแน่นแล้ว

วันที่ 1 ม.ค. 2566 ช่วงหัวค่ำที่จังหวัดนครสวรรค์ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันแล้ว หลังเฉลิมฉลองปีใหม่กันเสร็จสิ้น ส่งผลให้การจราจรบนถนนหลายสายในตัวเมืองนครสวรรค์ เช่นพหลโยธิน ถนนทางหลวงหมายเลข 117 ( นครสวรรค์-พิษณุโลก) และถนนเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 การจราจรขาล่องเพิ่มมากขึ้น แต่รถยังคงเคลื่อนได้คล่องตัว ขณะที่ตัวเมืองนครสวรรค์บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ การจราจรชะลอตัวเล็กน้อยในช่วงทางขึ้นสะพาน เนื่องจากรถที่วิ่งมา 4 ช่องทางการจราจร จะถูกบีบให้ขึ้นสะพานเหลือเพียง 3 ช่องทางการจราจรเท่านั้น

ด้านตำรวจจราจรนครสวรรค์ ต้องเปิดช่องทางการจราจรพิเศษอีก 1 ช่องทางบริเวณสะพานกลางเพื่อเร่งระบายไม่ให้มีการติดขัดสะสม โดยตำรวจจราจรนครสวรรค์คาดว่า ตั้งแต่ค่ำคืนนี้จะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนวางแผนการเดินทางให้ดี

ส่วนที่จังหวัดสระบุรี ถนนมิตรภาพช่วงมวกเหล็กและถนนพหลโยธินรถเริ่มหนาแน่น โดยถนนมิตรภาพช่วงอำเภอมวกเหล็ก ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และเป็นช่วงทางลงเนินเขากลางดง ต.กลางดง อ.ปากช่อง ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้า กทม. ส่งผลให้รถเริ่มมีปริมาณมากเป็นแนวยาวทำความเร็วได้20-30 กม. ต่อชั่วโมง ชะลอตัวหยุดนิ่งบางช่วง จนถึงเขต อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยเส้นทางมิตรภาพดังกล่าวตำรวจทางหลวงเปิดเส้นทางพิเศษลงมาจาก ต.กลางดง อ ปากช่อง จากหลัก กม.ช่วง45 มาถึง กม.17 อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

ขณะที่ ถนนพหลโยธินมุ่งหน้าเข้า กทม. ช่วง อ.หนองแค รถเริ่มมีปีมาณมากเต็มเส้นทางด่วนและคู่ขนาน ทำความเร็วได้ 30-40 กม.ต่อชั่วโมง ซึ่งเมื่อรถมากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลังจะเปิดเส้นทางพิเศษรวม 8 เลน จาก กม.ที่ 99 ถึง กม. 74 เพื่อเข้าเขต อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นการเร่งระบายรถเข้า กทม. ซึ่งคาดว่าตลอดค่ำนี้จะมีรถมากขึ้น