หนุ่มเพี้ยนถูกจับคาสนามบิน แอบขโมยรถบัสทหาร จอดในพื้นที่ห้ามเข้า อ้างรอรับเจ้าหน้าที่ทูต

วันที่ 1 ม.ค. 2566 พล.ต.ต.สราวุธ จินดาคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผู้กำกับการ สน.ร่มเกล้า ว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ร่มเกล้า ร่วมกันจับกุมตัวนายศรายุทธ หรือเอ็ม อายุ 35 ปี ชาวกาฬสินธุ์ พร้อมของกลางรถบัสปรับอากาศ สีเขียวอ่อนคาดเขียวเข้ม ข้างรถมีข้อความกองบัญชาการกองทัพไทย โดยจับกุมได้บริเวณประตู 10 สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 23.00 น. (31 ธ.ค. 2565) ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. เวลา 21.15 น เจ้าหน้าที่ทหารกรมยุทธบริการทหาร เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า ว่ารถบัสปรับอากาศขนาด 42 ที่นั่ง ที่จอดไว้ในลานจอดรถ อาคารแฟลตทหาร ซอยร่มเกล้า 40 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ วันที่ 29 ธันวาคม ได้หายไป

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุและใกล้เคียง พบว่า รถคันดังกล่าวได้หายไปในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 31 ธ.ค. กระทั่งเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าฝ่ายสืบสวนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าได้พบรถคันดังกล่าวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณประตู 10 ของสนามบิน และได้ควบคุมตัวนายศรายุทธ คนขับไว้ เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นจุดที่ห้ามรถบัสเข้า

จากการสอบถามนายศรายุทธ หรือเอ็ม ยอมรับว่าตนเองได้แอบขโมยรถคันดังกล่าวออกมาจากลานจอดรถ โดยขณะนั้นเดินผ่านรถคันดังกล่าวเห็นกุญแจวางอยู่หลังเบาะคนขับ จึงเปิดประตูขึ้นไปขับรถออกมายังสนามบินดอนเมือง แล้ววนกลับมาที่สนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณประตู 10 ฝั่งขาออก โดยอ้างว่ามารอรับเจ้าหน้าที่ทูต แต่เนื่องจากจุดที่ไปจอดเป็นจุดที่ห้ามรถบัสเข้า และได้มีปากเสียงกับ รปภ.สนามบิน เมื่อซักถามกลับให้การวกไปวนมา จากนั้นตำรวจได้มาความคุมตัวนายศรายุทธ พร้อมแจ้งข้อหาลักทรัพย์ หรือรับของโจร (ทรัพย์สินทางราชการ) ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายศรายุทธ พบว่า เคยถูกจับในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 6 ครั้ง