โจรฉกทองในร้านทองกลางเมืองหาดใหญ่สิ้นท่า เจอประตูนิรภัยล็อกติดอยู่ภายในร้าน หลังทำทีเข้าไปขอซื้อสร้อยทอง 1 บาท แล้ววิ่งหนี ออกไม่ได้ยอมถอดสร้อยคืนและยกมือไหว้

วันที่ 26 ธ.ค. 2565 เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปชิงทองภายในร้านทองห้างทองสุวรรณาหาดใหญ่ ปากซอยถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ปรากฏว่าคนร้ายลงมือไม่สำเร็จเพราะทางร้านล็อกประตูนิรภัยเอาไว้ทัน คนร้ายจึงติดอยู่ภายในร้านออกมาไม่ได้

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบคนร้ายทราบชื่อ นายณัฐนนท์ อายุ 27 ปี ชาว อ.สะเดา จ.สงขลา ยังติดอยู่ภายในร้านทอง แต่ในตัวไม่มีอาวุธ และยอมมอบตัวกับตำรวจแต่โดยดี โดยหน้าร้านยังมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงินของนายณัฐนนท์ จอดติดเครื่องเตรียมพร้อมหลบหนี

จากการสอบถามนางภิวาภรณ์ พิมลวงศ์ เจ้าของร้านทอง เล่าว่า ชายคนนี้ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน แต่ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ ซึ่งมีพฤติกรรมน่าสงสัยและระวังตัวอยู่ก่อนแล้ว และทำทีมาเลือกซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น แล้วเอาไปลองสวมใส่ที่คอแต่สวมไม่ได้เพราะสั้น จึงขอเปลี่ยนเส้นอื่นหนัก 1 บาทเท่ากัน และขอลองสวมที่คอ ตกลงซื้อเส้นนี้ และทำทีจ่ายเงินโดยการโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ แต่กลับหันหลังวิ่งหนีจะออกจากร้านพร้อมสร้อยที่สวมใส่อยู่ แต่ประตูเป็นประตูนิรภัยถูกล็อกเอาไว้ได้ จึงรีบกดสัญญาณเตือนภัยแจ้งเหตุไปยัง สภ.หาดใหญ่ ส่วนนายณัฐนนท์ ได้เดินกลับมาถอดสร้อยคอคืนให้พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษ

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จึงได้ควบคุมตัวนายณัฐนนท์ ไปสอบสวน และแจ้งข้อหาความผิดฐานวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุ นายณัฐนนท์ บอกว่า ต้องการเงินไปเที่ยวปีใหม่โดยขี่รถมาจากบ้านพักใน อ.สะเดา เพื่อมาก่อเหตุชิงทองที่ อ.หาดใหญ่ และจากการตรวจสอบประวัติทราบว่า เพิ่งออกจากเรือนจำมาไม่นานในคดีชิงทรัพย์ฯ และมาก่อเหตุซ้ำอีกรอบ