ตลอดทั้งวันวันนี้ (25 ธ.ค.) เรือและอากาศยานได้เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากทะเลได้ 3 ร่าง โดยที่ผ่านมาสามารถระบุชื่อหรือยืนยันว่าเป็นกำลังพลได้แล้ว 7 นาย สรุปเหลือกำลังพลสูญหาย 11 นาย

วันที่ 25 ธันวาคม 2565 เวลา 17.30 น. พลเรือเอกปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ได้สรุปการปฏิบัติภารกิจการค้นหาและช่วยเหลือกำลังพลกองทัพเรือจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางว่า วันนี้กำลังทางเรือและอากาศยานยังคงดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือ ในพื้นที่ที่รับมอบหมาย อย่างต่อเนื่องทั้งบนผิวน้ำและใต้แนวน้ำ นอกจากนั้น ยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆของท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ เครือข่ายชาวประมง และสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ร่วมค้นหาในพื้นที่ตามแนวชายฝั่งพร้อมทั้งลาดตระเวนทางเท้าในบริเวณชายหาด ที่คาดว่าจะมีการพบผู้สูญหาย โดยคำนวณจากทิศทางลมและกระแสน้ำ ซึ่งตลอดทั้งวัน เรือและอากาศยานได้เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต ขึ้นมาจากน้ำได้รวม 3 ร่าง จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนและกระบวนการในการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลของทางนิติเวช ซึ่งร่างที่พบทั้ง 3 นั้น คาดว่าจะใช้เวลาในการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลโดยการตรวจดีเอ็นเอประมาณ 3-4 วัน จึงจะสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ และมีรายงานว่าจากผลการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล 1 ราย สามารถยืนยัน รายชื่อผู้เสียชีวิต ว่าคือ พลทหารวรพงษ์ บุญละคร สังกัดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานทางรักษาฝั่ง โดยในวันพรุ่งนี้ จะมีการเคลื่อนศพพลทหารวรพงษ์ จากโรงพยาบาลตำรวจ ขึ้นเครื่องบินแบบฟอกเกอร์ของกองทัพเรือ จากกองบิน 6 ไปยังสนามบินอู่ตะเภา จังหวัดชลบุรี โดยจะเดินทางถึงสนามบินอู่ตะเภาในเวลา 15.00 น. ซึ่งมีรายงานว่า พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเดินทางไปร่วมในพิธีรับศพ ก่อนที่จะนำไปประกอบพิธี ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือ สัตหีบ

สำหรับวันนี้ 25 ธันวาคม 2565 เวลา 13.30 น. พลเรือตรีสมรภูมิ จันโท รองผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พันจ่าเอกสมเกียรติ หมายชอบ ที่เมรุวัดราวนคร ตำบลคูตัน อำเภอกาบเชิงจังหวัดสุรินทร์

วันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.65) เวลา 13.00 น. พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ว่าที่เรือเอกสามารถ แก้วผลึก พันจ่าเอกอัชชา แก้วสุพรรณ์ และพันจ่าเอก อำนาจ พิมที ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (วันที่ 25 ธันวาคม 2565) เวลา 17.00 น.
ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย เสียชีวิตรวม 18 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 7 นาย มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือและอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 11 นาย (1 ราย ก่อนหน้านี้ที่มีรายงานว่ายังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือนั้น ขณะนี้มีหลักฐานยืนยันแล้วว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือ)
คงเหลือผู้สูญหายจำนวน 11 นาย