ชื่นชม! เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัย เก็บกระเป๋าเงินได้ โร่แจ้งตำรวจช่วยตามหาเจ้าของกระเป๋า ด้านเจ้าของมารับคืนรู้สึกดีใจ และขอบคุณพลเมืองดีที่เก็บได้

วันที่ 14 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง จากนายเจนศักดิ์ นิลสุขุม อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดเมือง รหัส คลองชล007 ว่าตนเองเก็บกระเป๋าเงินได้ ไม่ทราบว่าเป็นของใคร ทำหล่นอยู่บนถนนพหลโยธิน ซอย7/3 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินสีกำ แบบมีซิปรูดเปิดปิดและเมื่อเปิดกระเป๋าดูพบว่าภายในกระเป๋ามีเงินอยู่ 709 บาท เป็นแบงก์ 500 จำนวน 1 ใบ แบงก์ 100 จำนวน 2 ใบ เหรียญ 5 และเหรียญบาท จำนวน 9 บาท และบัตรเครดิต 1 ใบ บัตรเอทีเอ็ม ของธนาคาร ธกส. 1 ใบ และบัตรประชาชน 2 ใบระบุ ชื่อนาย ไอพ่น ถาปามาตร์ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 201 ม.4 ต.บ้านโคก อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู

นายเจนศักดิ์ จึงได้นำกระเป๋าไปส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และติดตามตัวเจ้าของกระเป๋ามารับคืนไป และเมื่อลงบันทึกไว้แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ จากบัตรประชาชน จนทราบและโทรไปสอบถามนายไอพ่น และให้มารับกระเป๋าเงินคืนได้ที่ สภ.เมืองสระบุรี

ด้านนายเจนศักดิ์ นิลสุขุม กู้ภัยฯน้ำใจงาม เผยว่าขณะที่ตนขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อที่จะไปชำระค่าไฟฟ้า ได้พบกระเป๋าเงินหล่นอยู่บนถนน ตนเองคิดว่าเป็นกระเป๋าที่ทิ้งแล้ว จึงได้วนรถกลับมาดู และเปิดกระเป๋าดู พบว่าภายในกระเป๋ามีเงินอยู่ จึงได้นำกระเป๋าเงินไปมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อที่จะตามหาเจ้าของ ซึ่งภายในอาจจะเป็นเงินน้อย แต่คิดว่าเจ้าของก็จะเสียดายหรืออาจจะมีความจะเป็นต้องใช้เงิน

ทางด้านนายไอพ่น ถาปามาตร์ ได้กล่าวขอบคุณนายเจนศักดิ์ และเล่าว่า ตนเองได้ออกจากบ้านเพื่อไปเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ โดยใส่กระเป๋าเงินไว้ที่กระเป๋าหลังของกางเกง แต่เนื่องจากกระเป๋ากางเกงตื้น จึงทำให้กระเป๋าเงินหล่น มาทราบว่ากระเป๋าเงินหายก็เมื่อขับรถมาถึงบ้านที่ใกล้วัดเชิงเขา กำลังจะออกตามหา พอดีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาบอกว่ามีคนเก็บกระเป๋าตนเองได้ รู้สึกดีใจ และขอขอบคุณผู้ที่เก็บกระเป๋าตนเองได้