ร้านทองในตลาดแม่กลอง ผวาหลังถูกคนร้ายเข้าไปชิงทองถึง 2 ครั้งภายใน 1 เดือน ขณะนี้แต่ละร้านจึงปรับมาตรการเข้มก่อนให้ลูกค้าเข้าร้าน

วันที่ 13 ธ.ค. 2565 ร้านทองในตลาดแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม หวั่นจะเกิดเหตุชิงทองซ้ำรอยอีก ทำให้ร้านทองบางร้านปิดให้บริการเนื่องจากยังไม่พร้อม ขณะที่บางร้านก็เปิดขายตามปกติ แต่ทางร้านจะมีมาตรการเข้มก่อนลูกค้าจะเข้าร้าน

นางพรทิพย์ คณิตคุณาภรณ์ 62ปี เจ้าของร้านคูเม่งเฮง 2 ที่ถูกคนร้ายก่อเหตุชิงทองครั้งแรก เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ร้านทองในตลาดแม่กลองทั้งหมดที่มีมากกว่า 20 ร้าน ได้พูดคุยกันถึงเรื่องมาตรการคอยเฝ้าระวังคนแปลกหน้าที่จะมาซื้อทองที่ร้าน ห้ามใส่หมวกกันน็อก รวมถึงหมวก แมสก์ และแว่นตาดำ ที่ปิดบังใบหน้า ต้องถอดออกให้หมด ถ้าไม่ถอดก็จะไม่ให้เข้าร้าน เพราะตั้งแต่เกิดเหตุมา 2 ครั้งติด ก็ทำให้ร้านทองแต่ละร้านกลัวกันไปตามๆ กัน บางร้านก็ยังปิดให้บริการอยู่เพราะตกใจเรื่องที่เกิดขึ้นซึ่งในรอบ 10 กว่าปี ร้านทองในตลาดแม่กลองไม่เคยมีเหตุการณ์คนร้ายเข้าไปชิงทองในร้านเลย

ขณะที่ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้ให้สายตรวจมาตรวจตราตามร้านทองต่างๆ ไม่ว่าจะในตลาดแม่กลอง หรือตามห้างที่มีร้านทองเปิดให้บริการอยู่อย่างเข้มงวด ส่วนคนร้ายที่จับตัวได้สอบสวนแล้วให้การรับสารภาพจำนวนต่อหลักฐาน ขณะนี้ได้ส่งเข้าเรือนจำแล้วไม่ได้ให้ประกันตัวแต่อย่างใด เพราะกลัวจะไปก่อเหตุซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 3