ช้างป่าทำร้ายคนกรีดยางดับ ร่างแหลกคาสวนยาง อาละวาดไม่หยุดไปไล่กระทืบแขนหักอีกราย

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 13 ธ.ค. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ผกามาศ ร้อยเวร สภ.วังจันทร์ ระยอง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุช้างป่าทำร้ายคนกรีดยางเสียชีวิตหนึ่งราย ภายในสวนยางพารา ม.5 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง จึงพร้อมด้วยนายอิทธิพงศ์ จักษ์ตรีมงคล นายอำเภอวังจันทร์ พร้อมด้วย นายนิติพัฒน์ ยุทธเจริญกิจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่ายุบใน นายธนกฤต ยุทธเจริญกิจ กำนันตำบลป่ายุบใน และ หน่วยกู้ชีพกู้ภัย อบต.ป่ายุบใน  มูลนิธิร่วมกตัญญูระยอง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสวนยางพารา ห่างจาก ถนนสายบ้านบึงแกลง ประมาณ 300 เมตร เข้าไปตรวจสอบพบกับ ภาพสุดอนาถ ร่างผู้หญิงนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่กับพื้น ตรงบริเวณสะโพกถูกเหยียบจนยุบเป็นรอยเท้าช้าง  ตามลำตัวและศีรษะแหลกเหลว เศษชิ้นเนื้อกระจายเกลื่อน รอบศพพบร่องรอยเท้าช้างหลายรอย ต่อมาจึงนำศพ ส่ง รพ.วังจันทร์ เพื่อชันสูตรต่อไป

 

นอกจากนี้ในพื้นที่ ม.2 ต.ป่ายุบใน ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ พบว่า มีผู้ถูกช้างป่าคาดว่าเป็นช้างป่าโขลงเดียวกัน จนได้รับบาดเจ็บแขนหัก จยย.ถูกกระทืบพังเสียหาย และ ช้างโขลงดังกล่าว ซึ่งมีจำนวน 3 ตัว ได้เดินไปในพื้นที่ ต.ท่าเสาร์ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ไปไล่ทำร้ายชาวบ้านจนหนีกระเจิง ก่อนที่ช้างจะใช้งาแทงสุนัขติดคางา แล้วเดินหายไป ตามแนวเขตป่า

 

ด้านนางวาสนา ได้ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ผู้เสียชีวิต เป็นบุตรสาวชื่อ น.ส.สุพรรษา อายุ 40 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปกรีดยาง แต่ผิดสังเกตยังไม่กลับมาในช่วงเช้า จึงออกไปติดตามที่สวนยางเกิดเหตุ ก็ถึงกับช็อก เมื่อพบกับร่างแหลกเหลวของบุตรสาวเสียชีวิตคาสวนยาง

 

นายธนกฤต กำนันตำบลป่ายุบใน ได้กล่าวว่า ทางตนเองได้รับแจ้งว่า มีโขลงช้างป่าออกมาในพื้นที่เกิดเหตุ จึงพร้อมด้วยชุดเฝ้าระวังช้าง ออกไปไล่ พร้อมทั้งแจ้งเตือนชาวบ้านให้ระวัง แต่ก็มาเกิดเหตุขึ้นอีก สำหรับช้างที่ก่อเหตุ คงจะเป็นช้างโขลงที่หากินอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีอยู่ประมาณ 20 ตัว ซึ่งจุดเกิดเหตุ เป็นเส้นทางหากินของโขลงช้างโขลงนี้ ที่จะเดินผ่านไปมาเป็นประจำ

 

ด้านนายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ เลขานุการคณะกรรมมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแก้ไขปัญหาช้างป่า สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ดูสภาพสถานที่ร่องรอย พร้อมให้กำลังใจกับญาติของผู้ตาย เผยว่าช้างป่าออกอาละวาดหนักในหลายพื้นที่ มีคนตายรายวัน เมื่อวันก่อน ที่ จ.ฉะเชิงทรา 3 รายในวันเดียว ซึ่งทางหน่วยงานรัฐจะต้องเร่งหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน

 

ด้านนายอิทธิพล นายอำเภอวังจันทร์ ได้ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้าง ลงพื้นที่ติดตามช้างที่ก่อเหตุ เพื่อผลักดันให้พ้นหมู่บ้าน และ เตรียมให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต และ ผู้ได้รับบาดเจ็บ