ลุงโร่แจ้งโดนคนร้ายย่องขโมยพัดลมกองทุนหมู่บ้านที่ยืมมาใช้ในงานศพแม่ไป

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2565 ขณะที่ พ.ต.ท.พีระ ราศี สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก รับแจ้งจาก นายทวี พันธุ์ศรีทุม อายุ 61 ปี ชาวบ้านบ้านโนนขมิ้น ม.2 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่า มีคนร้ายย่องเข้าไปขโมยพัดลมแบบขาตั้ง ขนาด 25 นิ้ว จำนวน 1 ตัว ราคาประมาณ 2,000บาท ที่ตนไปยืมมาจากกองทุนหมู่บ้าน ตั้งไว้ในครัวหลังบ้านไป

เหตุเกิดคาดว่าช่วงกลางดึกถึงเช้ามืดของวันนี้ บริเวณหลังบ้านพัก ซึ่งเป็นที่จัดงานศพแม่ของตนเอง จึงมาแจ้งความให้ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายและทรัพย์สินส่วนรวมของหมู่บ้านกลับคืนมาให้ด้วย

นายทวี เล่าว่า ที่บ้านตนกำลังจัดงานศพแม่ แล้วได้ไปยืมอุปกรณ์ต่างๆจากกองทุนหมู่บ้านโนนขมิ้น รวมทั้งพัดลมแบบขาตั้ง ขนาด 25 นิ้ว ราคา 2000 บาท ที่นำมาเปิดให้แม่ครัวและแขกที่มาร่วมงาน หลังจากพระสวดพระอธิธรรมเสร็จ ก็ไม่ได้เก็บเข้าในบ้าน เพราะว่าอยู่ภายในครัวหลังบ้าน และมีคนนอนเฝ้า แต่ก็ถูกคนร้ายเข้าย่องมาขโมยเอาไป

"คาดว่าคนร้ายคงจะย่องเข้ามาขโมยช่วงเวลาประมาณ 01.00-04.00 น. เพราะเป็นช่วงที่ทุกคนนอนหลับสนิทแล้ว อยากฝากไปถึงคนร้ายว่า ให้เอาพัดลมมาคืน เพราะเป็นทรัพย์สินใช้ส่วนกลางหรือส่วนรวมภายในชุมชนและหมู่บ้าน ซึ่งแม่ตายก็เสียใจพอแล้ว แถมยังมาเสียความรู้สึก ที่มาถูกขโมยพัดลม ที่ตัวเองไปยืมมาจากบ้านประธานชุมชน" นายทวี กล่าว

เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวนจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในชุมชนและบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป