วิสามัญ"เปา กระนวน" ผู้ต้องหายาเสพติดพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน หลังยิงฝ่าวงล้อมหลบหนี

จากกรณีพ่อค้ายาเสพติด ยิงปะทะตำรวจกลางโรงแรมในเมืองขอนแก่น และขับรถพุ่งชน จนท.ตำรวจจนหลบหนีไปได้ ล่าสุดวันนี้ตำรวจได้วิสามัญคนร้ายรายดังกล่าวได้แล้ว

สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 23 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้เข้าทำการตรวจค้นโรงแรมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใจกลางย่านกังสดาล อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจากสืบทราบว่า นายอานนท์ อ่อนสาคร หรือ เปากระนวน อายุประมาณ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด พร้อมเพื่อนได้แอบหลบซ่อนเข้ามาเปิดโรงแรมดังกล่าวพักค้างคืน

ขณะที่ตำรวจทำการปิดล้อมเพื่อตรวจค้นห้องพักดังกล่าว ผู้ต้องหาจำนวนไม่ต่ำกว่า 2 คน เกิดไหวตัวทัน ได้ยิงปืนฝ่าวงล้อมวิ่งออกมากระโดดข้ามรั้วกำแพงของโรงแรมหลบหนีไป โดยกระสุนปืนถูก ตำรวจบริเวณขาขวา ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ต่อมา ทราบชื่อมือยิงตำรวจคือ นายอานนท์ อ่อนสาคร อายุ 27 ปี หรือเปา กระนวน ก่อนที่นายอานนท์ผู้ต้องหาตามหมายจับจะขับขี่รถยนต์โตโยต้า หลบหนีออกมา พยายามที่จะขับรถฝ่าตำรวจออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้อาวุธปืนใส่ยางรถยนต์ล้อหน้าของผู้ต้องหาจนยางรั่ว แต่ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์ฝ่าหนีออกไป

ล่าสุดวันนี้ ต่อมาวันนี้ (7 ธ.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. และชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน ได้พบตัวผู้ต้องหาในพื้นที่ อ.เขาสวนกลาง จ.ขอนแก่น จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาได้มีการขัดขืนและยิงต่อสู้ ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานจึงได้วิสามัญนายอานนท์ฯ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบเบื้องต้นพบอาวุธปืน M16 จำนวน 3 กระบอกตกในที่เกิดเหตุ จึงได้ประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน, หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด และพนักงานสอบสวนร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะรีบประสานข้อมูลต่อสื่อมวลชนต่อไปต่อไป