ตำรวจภูธรเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ขับกระบะไปส่งผู้ต้องหา ระหว่างทางเกิดหลับใน รถเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ตำรวจเจ็บสาหัส 1นาย

เมื่อช่วง 21.30 น. วันที่ 24 พ.ย. 2565 เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าบริเวณ ถนนโชตนา เชียงใหม่-ฝาง (ขาออกเมือง) พื้นที่หมู่ 2 บ้านป่าติ้ว ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เทศบาลสันโป่งพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยในพื้นที่อำเภอแม่ริม ได้รุดเข้าช่วยเหลือตัวผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน โดยในเบื้องต้นพบว่ารถยนต์กระบะที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์กระบะ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเวียงแหง มีคนขับรถเป็น ตำรวจชั้นประทวนยศสิบเอกได้รับบาดเจ็บสาหัสหมดสติอยู่ในตัวรถทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบ นำตัวส่งโรงพยาบาลนครพิงค์อย่างเร่งด่วน

หลังจากเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่เกิดเหตุ พบรถที่ประสบอุบัติเหตุเป็นรถตำรวจตราโล่ของ สภ.เวียงแหง หมายเลขทะเบียน 3 ฒพ 381 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านข้างตัวรถฟาดเข้ากับเสาไฟฟ้า จนขาดเป็น 3 ท่อนแล้วล้มพาดลงมาที่หลังคาพังเสียหายยับเยิน ส่งผลทำให้เกิดไฟฟ้าดับในพื้นที่ดังกล่าว 

ต่อมาผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุพบว่าทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถทำการกู้ซากรถยนต์กระบะตาโร่ของทางราชการครั้งนี้ได้เนื่องจากการกู้รถจะต้องใช้รถเครนมายกเสาไฟฟ้าขึ้นแล้วถึงจะดึงตัวรถออกได้ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้มีการดำเนินการในวันพรุ่งนี้

ส่วนตัวของผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ทราบชื่อต่อมาคือ ส.ต.อ.วิรัตน์ ใจยา ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเวียงแหง ขณะนี้อาการยังสาหัสยังไม่ฟื้นคืนสติ ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนร่วมงานที่ขับรถมาด้วยกันโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้ได้ขอให้ข้อมูลแต่ไม่ให้สัมภาษณ์ได้เผยว่า วันนี้ทาง ส.ต.อ.วิรัตน์ฯ ได้เดินทางมาพร้อมกับพนักงานสอบสวนและพลขับอีกคนโดยได้นำรถยนต์ของโรงพักมาจำนวน 2 คันเป็นรถยนต์ส่งผู้ต้องหา 1 คันและรถยนต์กระบะอีก 1 คัน และได้เดินทางนำตัวผู้ต้องหามาฝากขังยังศาลจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้ออกจากพื้นที่อำเภอเวียงแหง ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 140 กิโลเมตรใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง ออกเดินทางกันมาตั้งแต่ 8 โมงเช้า จากนั้นเมื่อเสร็จงานประมาณช่วงหัวค่ำก็ได้แวะกินข้าวด้วยกันก่อนที่จะขับรถตามกันมาเพื่อกลับโรงพัก แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน สาเหตุก็น่าจะมาจากความเหนื่อยล้าความอ่อนเพลียในการทำงานและอาจหลับใน รวมไปถึงความเมื่อยล้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องขับรถค่อนข้างที่จะไกล

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ริมได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุได้จะได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป