ลูกศิษย์ฉันต้องรอด! ครูสาวโชว์สกิลจับงูมือเปล่า ก่อนนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

วันที่ 17 พ.ย. 2565 จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "Cats Armys" โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความระบุว่า"ผิดพลาดละ... ที่เอานุ้งไปปล่อยก่อน ซะไคเอาไปโยนใส่หมู่ใส่น้องก่อน ที่ต้องรีบวิ่งไปจับงูไม่ใช่อะไรเด็กน้อยเขากลัวงู เด็กผู้ชายเลย เตะขี้หินขี้ดินใส่ ตามความเชื่อคือต้องฆ่างู งูน่ากลัวทั้งที่งูเขาพยายามเลื้อยหนีสุดชีวิต ใครๆ ก็รักชีวิตตัวเองทั้งนั้น"

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ทราบว่าผู้อยู่ในคลิปคือ "ครูโอม" เป็นครูสอนระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนคำเขื่อนแก้ว อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ซึ่งครูโอม เล่าว่าในคลิปดังกล่าวเกิดเกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 14 พ.ย.2565 ที่ผ่านมาโดยขณะนั้นตนกำลังพาเด็กนักเรียนถ่ายคลิปหนังสั้น จากนั้นได้ยินเสียงกรีดร้องจากหน้าเสาธง แล้วมีเด็กนักเรียนชายกำลังโยนหินใส่พื้น ตนจึงคิดว่าน่าจะเป็นงูอย่างแน่นอน จึงรีบวิ่งไปดูพร้อมกับห้ามเด็ก ๆ ว่าอย่าทำ เมื่อไปถึงก็พบว่าเป็นลูกงูสิงที่ไม่มีพิษ ตนจึงใช้มือเปล่าจับหางงู จากนั้นก็นำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ท่ามกลางความหวาดกลัวของเด็กนักเรียน ซึ่งปกติตนจะมีบ่วงจับงูไว้เฉพาะแต่เป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า จึงได้ใช้มือเปล่าจับงูดังกล่าว

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตนเคยจับงูที่เจอภายในโรงเรียนมาทั้งหมด 4 ครั้งแล้ว ทั้งงูและตุ๊กแก นอกจากนี้ถามว่ากลัวงูไหมขอตอบว่าไม่กลัวเนื่องจากบ้านของตนอยู่ติดทุ่งนาทำให้พบเจอสัตว์ต่าง ๆ มากมาย ขณะที่ตนก็พยายามสอนเด็กนักเรียนเสมอว่าสัตว์ก็รักชีวิตของเขาอย่าไปทำร้ายเขาเลยพร้อมทั้งสอนเด็กไม่ให้ลอกเลียนแบบในการจับงูด้วยมือเปล่าเพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ทุกเมื่อ