เพลิงไหม้อาคารที่พักสวัสดิการ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ชะอำ วอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

เวลา 15.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.สายยนต์ ขึ้นนกคุ้ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารที่พักสวัสดิการ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ถนนร่วมจิต ริมชายหาดชะอำใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองชะอำ จำนวน 5คัน ชุดสืบสวน สภ.ชะอำ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้ 2 ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้ ตัวอาคารบริเวณห้องพักชั้น 2 อย่างรุนแรง เนื่องจากห้องพักทั้งหมดเป็นอาคารเก่าแก่ สร้างขึ้นเมื่อประมาณ พ.ศ. 2500 ใช้รับรองเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในทำเนียบรัฐบาล ทำให้เพลิงลุกไหม้รุนแรงและรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิง 5 คัน เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

หลังจากเพลิงสงบตรวจสอบที่เกิดเหตุพบห้องพักจำนวน 5 ห้อง ชั้น 2 และด้านล่างเป็นห้องโถงใหญ่ 1 ห้อง ถูกเพลิงไหม้วอดเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามนายธานี ม่วงใหม่ อายุประมาณ 50 ปี ผู้ดูแล เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังทำงานอยู่ใกล้กับอาคาร จากนั้นจึงเข้าไปดูในอาคารพบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องพักชั้น 2 อย่างรุนแรง จึงขี่รถจักรยานยนต์ไปตามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยดับเพลิง แต่ก็ไม่ทันวอดทั้งหลัง
เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากอาคารก่อสร้างมานานแล้วและไม่มีผู้อาศัยอยู่