แบงก์พันปลิวเกลื่อนถนน ที่จังหวัดขอนแก่น หลังสิบล้อทำหล่น ล่าสุดเจ้าของเงินมารับคืนแล้ว พลเมืองดีเก็บรวบรวมได้ 92,000 บาท จากทั้งหมด 100,000 บาท

วันที่ 26 ต.ค. 2565 จากกรณีที่โลกโซเชียลได้แชร์ภาพแบงค์พันปลิวออกจากรถสิบล้อเกลื่อนถนน ที่จังหวัดขอนแก่น ประชาชนที่ขับรถผ่านได้จอดรถช่วยกันเก็บ ต่อมาเพจ สภ.น้ำพอง ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า ได้รับแจ้งมีพลเมืองดีเก็บเงินได้จำนวนหนึ่งบริเวณถนนน้ำพอง-เขื่อนอุบลรัตน์ เพื่อตามหาเจ้าของ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบคุณสุธาสินี บัวชาบาล พร้อมครอบครัว และพลเมืองดีที่ช่วยเก็บเงินที่ตกหล่นตามถนน ได้นับและส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นจำนวนเงิน 92,000 บาท

ต่อมาได้มีคุณชาตรี ผู้ทำเงินหาย และคุณสุพรทิพย์ เจ้าของเงิน มาติดต่อกับตำรวจว่า ได้ทำเงินตกหล่นหายระหว่างทางจาก อ.น้ำพอง มุ่งหน้าไป อ.อุบลรัตน์ จำนวนเงิน 100,000 บาท ตำรวจจึงได้สอบถามทางธนาคาร จนได้รับการยืนยันว่า คุณสุพรทิพย์มาเบิกเงินจริง และเป็นเจ้าของเงิน จึงได้ให้คุณสุธาสินี บัวชาบาล และครอบครัว เป็นคนมอบเงินคืนให้ โดยมี พ.ต.ท.วิธาน ชะลอกลาง รองผู้กำกับการ สภ.น้ำพอง เป็นพยาน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังคุณสุพรทิพย์ เจ้าของเงิน เล่าว่า เมื่อวันที่ 25 ต.ค. เวลา 14.00 น. ได้เบิกถอนเงินจากธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาน้ำพอง จะนำไปชื้อมันสำปะหลังจากลาน ส่วนตัวเองจะไปทำธุระ โดยให้ลูกน้องที่ขับสิบล้อถือเงินไปซื้อตามปกติ แต่ขณะที่ให้เงินลูกน้องไป 100,000 บาท ลูกน้องกลับนำเงินไปวางไว้ตรงบันไดที่จะเหยียบขึ้นรถ จากนั้นก็ขับรถออกไปเลย โดยที่ลืมหยิบเงินขึ้นไปด้วย ในระหว่างที่ลูกน้องขับสิบล้อออกมา ตัวเองก็ยังขับรถตามหลังรถลูกน้อง จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นรถติดเป็นขบวนยาวและชุลมุนวุ่นวาย ตัวเองยังคิดว่าเกิดอุบัติเหตุและยังถ่ายคลิปวิดีโอไว้เล่นๆ จนกระทั่งลูกน้องโทรศัพท์มาบอกว่า ทำเงินหายที่บริเวณหน้าร้านลาบ เส้นเขื่อนอุบลรัตน์ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

คุณสุพรทิพย์ เจ้าของเงิน ยังบอกอีกว่า ในช่วงที่เงินหล่นหาย มีรถเก๋งฮอนด้าแจ๊สสีขาว ขับมาเหยียบปึกเงินพอดี จึงทำให้เงินกระจาย พอดีกับที่คุณสุธาสินี บัวชาบาล พร้อมครอบครัว และพลเมืองดีที่ช่วยเก็บเงินที่ตกหล่นตามถนน นำส่งกลับคืนมาได้ 92,000 บาท ตัวเองก็ไม่ได้ตำหนิลูกน้องแต่อย่างใด เพราะตอนนี้ลูกน้องก็เสียขวัญและเสียใจที่ทำเงินหาย

ส่วนเงินที่หายไปอีก 8,000 บาท หากใครเก็บได้สามารถติดต่อส่งคืนเจ้าของได้ที่ สภ.น้ำพอง