ขนลุกซู่ ถ่ายวีดีโอซ้อมวอลเลย์บอลในวัด ติดผีเด็กนั่งกอดตุ๊กตาลูกเทพอยู่บนกำแพงวัด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สืบหาความจริงว่าคนหรือเปล่า

วันที่ 25 ต.ค. 2565 จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ ชื่อ "madeaw_oppa1989" โพสต์คลิปวีดีโอการฝีกซ้อมกีฬาวอลเลย์บอลอยู่ภายในวัดที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น แต่ถ่ายติดเด็กผู้หญิงอุ้มตุ๊กตานั่งอยู่บนกำแพงวัด ซึ่งห่างจากสนามประมาณ 5 เมตร พร้อมข้อความระบุว่า “ทุกคนเห็นใช่มั้ยคับ ไม่ใช่ผมเห็นคนเดียวใช่มั้ย”

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์คลิปและลงพื้นที่ไปยังสนามฝึกซ้อมวอลเลย์บอลของทีมสิงห์ภูดินวอลเลย์บอลคลับ ซึ่งเป็นจุดที่ถ่ายคลิปติดเด็กผู้หญิง ภายในวัดคำหนุนวิการาม บ้านโนนสิงห์ทอง ม. 5 ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และได้พบกับ นายปัณณวิชญ์ นามบุตรดี อายุ 31 ปี ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ และเป็นผู้เล่นในทีม พาผู้สื่อข่าวดูที่ริมรั้วของวัด ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามซ้อมอลเลย์บอลดังกล่าว

นายปัณณวิชญ์ เปิดเผยว่า ปกติจะซ้อมวอลเลย์บอลกับแทบทุกวัน ส่วนคลิปที่ลงในติ๊กต็อกนั้น เพื่อนชื่อมะเดี่ยวเป็นคนถ่าย ตั้งใจโพสต์คลิปของทีมสิงห์ภูดินวอลเลย์บอลคลับตามปกติ แต่ไม่คิดว่าจะติดภาพคนนั่งบนรั้ว จนมีคนสนใจดูมากถึง 3 ล้านวิว อาจเป็นเพราะแสงและบรรยากาศในความมืด ทำให้หลายคนต่างคิดไปต่างๆ นานาน และมีคนสอบถามเข้ามาจำนวนมาก ว่าภาพคนนั่งบนรั้ววัดนั้น เป็นคนหรือผี

นายปัณณวิชญ์ กล่าวอีกว่า จริงๆ แล้วช่วงที่มีการซ้อมวอลเลย์บอลนั้น คนที่อุ้มตุ๊กตานั่งอยู่ในวัดใกล้ๆ สนามซ้อมก่อนแล้ว แต่พอช่วงที่มีความมืดกลับไปนั่งบนรั้ว ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วทราบว่า น้องชื่อ ด.ญ.มุกดา อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 ลูกหลานของคนในหมู่บ้านโนนสิงห์ทอง และจะอุ้มตุ๊กตาลูกเทพติดตัวตลอด ซึ่งช่วงที่เพื่อนถ่ายคลิปติดภาพน้องนั่งบนรั้วน้องก็อุ้มตุ๊กตาไว้ด้วย

ในขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่นั้น มีเด็กๆ ในหมู่บ้านมาดูและพูดถึงคลิปที่มีการเผยแพร่ในติ๊กต็อกว่าเห็นแล้วน่ากลัว เพราะในคลิปเหมือนผีมากกว่าคน ซึ่งจากการสอบถามเด็กๆ ทราบว่า น้องมุกดา ไม่อยู่บ้าน ไปช่วยแม่ทำงานในตลาด อ.บ้านไผ่