หลังลุงศักดิ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นประมาท "แรมโบ้อีสาน" ที่ สภ.อ่าวนาง พร้อมยื่นประกันตัว 3 หมื่นบาทสู้คดี ล่าสุด เปิดเผยยอดบริจาคได้ 1.1 ล้านบาท พร้อมท้าสื่อ อยากเห็นบัญชีขอให้บอก

วันที่ 21 ต.ค. 2565 นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ พร้อมนายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ ในนามคนรุ่นใหม่ประชาธิปไตยบริสุทธิ์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นประมาทนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน พนักงานสอบสวนใช้เวลาแจ้งข้อกล่าวหา สอบปากคำ พิมพ์ลายนิ้วมือ นานประมาณ 2 ชม. จากนั้นนายวีรวิชญ์ ทำเรื่องยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวน เป็นเงินสดจำนวน 30,000 บาท

ด้านทนายอั๋น เผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่นายเสกสกล มาแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.อ่าวนาง โดยอ้างว่าตอนลุงศักดิ์ พูดให้สัมภาษณ์ทำให้ได้รับความเสียหาย แต่นายเสกสกล ไม่ได้เห็นคลิปครั้งแรก มาเห็นอีกครั้งตอนที่นายเสกสกลประชุม ครม.สัญจรที่ จ.กระบี่ เมื่อเดือน พ.ย.64 แต่ตัวนายเสกสกลกลับไม่ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ด้วยตัวเอง กลับให้นายตำรวจยศสูงเป็นคนรับมอบอำนาจแจ้งความแทน ทั้งๆ ที่เป็นคดีระหว่างบุคคล แต่กลับมีเจ้าหน้าที่ของรัฐรับมอบอำนาจมาแจ้งความแทน จึงเป็นข้อเคลือบแคลงสงสัย

ขณะที่ นายวีริชญ์ กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณว่า หากยังเดินหน้าร้องเรียนเหมือนที่ผ่านมา ตนก็อยากฝากว่า การร้องเรียนนักการเมืองทั่วไปนั่นคือมวยถูกคู่ แต่ไปร้องเรียนใส่ประชาชนที่ไม่รู้กฎหมาย แล้วยัดคดีความให้ ถือว่าไม่แมน ตนจึงยังยืนยันจะขอให้จัดมวยนัดพิเศษ ช่วยเหลือคนที่กำลังลำบากดีกว่า

ส่วนเรื่องเงินบริจาคนั้น ตนขอบอกชัดเจนตรงนี้ว่า มียอดบริจาคเข้ามา 1,100,000 บาท มีสลิปการโอนเงิน 400 หน้า มีคนบริจาคตั้งแต่ 1 บาท 10 บาท สูงสุดไม่เกิน 2,500 บาท ตรวจสอบได้ ตนจึงอยากขอบคุณทุกน้ำใจที่บริจาค ซึ่งตนต้องนำมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายประกันตัว ค่าทนายความ ค่าเดินทางในการต่อสู้ หากรัฐต้องเรียกเก็บภาษี ตนเองก็ยอมจ่าย พร้อมท้าว่าสื่อช่องไหนอยากเห็นบัญชีของตนขอให้บอกมา ตนพร้อมไปโชว์ให้ดู