เจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย ยังคงเร่งล่า "พลทหาร" นักโทษคดียาเสพติดแหกคุก ล่าสุด พบกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะที่ขโมยรถชาวบ้าน ขี่จักรยานยนต์หลบหนี

กล้องวงจรปิดจับภาพ ขณะที่ พลทหารสุภาวุฒิ สุภาแปง หรือ ขวัญ อายุ 26 ปี ผู้ต้องโทษคดีจำหน่ายยาเสพติด ได้ขโมยจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อฮอนด้าดรีม สีดำ ทะเบียน 1กฉ4043 ลำปาง ของชาวบ้านขี่หลบหนี หลังจากปีนรั้ว ออกจากห้องควบคุม เรือนจำ ภายในค่ายทหารมณฑลทหารบกที่ 32 จ.ลำปาง ก่อนจะขี่มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ของอำเภอแม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านพักของตัวเอง เหตุการณ์หลบหนีออกจากเรือนจำดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อเวลา 06.30 น. วานนี้ (18 ต.ค. 65) หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงวิทยุกระจายข่าวสาร ให้ตำรวจทุก สภ.ในจังหวัดลำปาง ช่วยสกัดจับตัวทันที

สอบถามนายสมบูรณ์ ยะม่อนแก้วอายุ 60 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ดังกล่าว บอกว่า ช่วงเช้าตนเข้าห้องน้ำ ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่ามีแท่งเหล็กวางพิงผนังภายในห้องน้ำ และยังพบว่ามีคนถ่ายไว้ โดยไม่ได้กดน้ำชักโครก หลังจากออกจากห้องน้ำ จะขี่รถจักรยานยนต์ไปหาแฟนที่ไปร่วมงานบุญในหมู่บ้าน แต่กลับพบว่า จักรยานยนต์ที่จอดไว้หายไปแล้ว จึงมั่นใจว่าพลทหารที่หลบหนีขโมยไปอย่าแน่นอน จึงเดินทางไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง

ทั้งนี้ พลทหารสุภาวุฒิ ถูกตำรวจวางแผนให้สายลับติดต่อล่อซื้อ ก่อนจับกุมได้พร้อมยาบ้าของกลาง 90 เม็ด เหตุเกิดบริเวณริมถนนสายลำปาง-แม่ทะ เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์ฯนคร ดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 แต่ผู้ต้องหา เป็นพลทหาร จึงนำตัวส่งฟ้องศาลทหาร ส่งไปยังค่าย มทบ.32 ลำปาง แต่ระหว่างถูกขังในเรือนจำ เพื่อรอการสอบสวนเพิ่มเติม คาดว่า พลทหารสุภาวุฒิ อาศัยจังหวะที่ผู้คุมเผลอ ปีนรั้วออกจากค่ายฯแล้วลักรถของชาวบ้านหลบหนีไป

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 18 ต.ค.65 ที่ สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง กำลังจนท.ชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ พร้อมด้วยกำลังทหารจาก ค่ายสุระศักดิ์มนตรีกว่า 20 นาย ได้สนธิกำลังไล่ติดตามตัวพลทหารรายดังกล่าว ซึ่งคาดว่ามาหลบหนีอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่ทะ โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังไปยังจุดต้องสงสัยต่าง ๆ หลายจุด แต่ก็ยังไม่พบตัว พร้อมนำเพื่อนและแฟนของผู้ต้องหามาสอบสวน และส่งทีมหาภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาเส้นทางการหลบหนีของพลทหารรายนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย ตำรวจ และทหาร ได้ฝากถึงประชาชน หากสงสัย หรือ พบตัวพลทหารสุภาวุฒิ ขอให้รีบแจ้งตำรวจ 191 ทันที